Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Đài tưởng niệm 11/9 vào giai đoạn nước rút

Posted:

(Dân trí) - Đài tưởng niệm quốc gia 11/9 - công trình tưởng niệm gần 3.000 nạn nhân các vụ khủng bố 11/9/2001 tại Mỹ, đang bước vào giai đoạn thi công nước rút trước khi chính thức khánh thành đúng dịp kỷ niệm 10 năm ngày xảy ra sự kiện kinh hoàng.

Đức kêu gọi cấm hôn xã giao nơi công sở

Posted:

(Dân trí) - Một tổ chức tại Đức chuyên tư vấn về nghi thức và cư xử xã hội đã kêu gọi cấm hôn xã giao nơi công cộng.

ASEAN và 5 cường quốc có thể ký kết về phi hạt nhân

Posted:

ASEAN có thể sẽ đạt được thỏa thuận với năm cường quốc hạt nhân gồm Anh, Pháp, Mỹ, Trung Quốc và Nga về việc các nước này sẽ tham gia vào nghị định thư liên quan tới Hiệp ước khu vực không có vũ khí hạt nhân ở Đông Nam Á (SEANWFZ) vào tháng 10 tới.

Trung Quốc thu hồi 54 tàu cao tốc

Posted:

(Dân trí) - Hãng chế tạo tàu cao tốc lớn thứ 2 của Trung Quốc, China CNR, vừa tuyên bố sẽ thu hồi 54 tàu cao tốc vì các lý do an toàn, một đòn mới giáng vào ngành công nghiệp đường sắt cao tốc vốn đang chìm trong bê bối của nước này.
 >> Trung Quốc lệnh ngưng các dự án đường sắt mới, giảm tốc độ tàu
 >> Tàu cao tốc Trung Quốc gặp tai nạn thảm khốc, 32 người chết

Thủ tướng Nga Putin khoe vẻ nam tính

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Nga Vladimir Putin được biết tới với hình ảnh nhà lãnh đạo nam tính và cuộc lặn biển hôm thứ Tư vừa rồi chỉ là một trong những lần phô diễn vẻ đẹp mạnh mẽ của ông.
 >>  Thủ tướng Nga Putin lặn biển tìm cổ vật

Vấn đề Biển Đông có thể giải quyết qua đối thoại

Posted:

(Dân trí) - Trung Quốc hôm qua đã công bố Sách trắng "Ngoại giao Trung Quốc" với mong muốn quảng bá để các nước ASEAN hiểu thêm về chính sách ngoại giao của Trung Quốc.

Động đất tại Trung Quốc, 26 người bị thương

Posted:

(Dân trí) - 26 người đã bị thương và 30 ngôi nhà bị hư hại bởi một trận động đất mạnh ở khu tự trị Tân Cương, miền tây Trung Quốc vào chiều qua.

Nổ súng giữa trụ sở Bộ Quốc phòng Estonia

Posted:

(Dân trí) - Một người đàn ông mang vũ khí hôm qua đã xông vào trụ sở Bộ Quốc phòng tại Estonia tại thủ đô Tallinn, bắn vài phát súng và kích hoạt một quả bom khói. Tên sau này đó đã bị cảnh sát bắn chết.

Hiện trường vụ rơi trực thăng Mỹ làm 38 người chết tại Afghanistan

Posted:

(Dân trí) - Những hình ảnh đầu tiên về hiện trường vụ rơi trực thăng thảm khốc của Mỹ tại Afghanistan hồi tuần trước, làm toàn bộ 38 người trên khoang thiệt mạng, đã được công bố hôm qua.
 >>  "Taliban gài bẫy trực thăng quân đội Mỹ"
 >>  Taliban tuyên bố bắn hạ trực thăng NATO tại Afghanistan, 38 người chết

“Nhật Bản sẵn sàng sử dụng vũ lực để bảo vệ quần đảo Senkaku”

Posted:

(Dân trí) - Nhật Bản sẵn sàng bảo vệ quần đảo Senkaku bằng vũ lực - người phát ngôn hàng đầu của Nhật Bản tuyên bố ngay sau khi trang web Bộ Quốc phòng Trung Quốc đăng bài đe dọa có thể sử dụng tàu sân bay vừa cho chạy thử để giải quyết tranh chấp biển.
 >> "Trung Quốc sẽ dùng tàu sân bay giải quyết tranh chấp lãnh thổ"
 >> Mỹ yêu cầu Trung Quốc minh bạch về tàu sân bay

Máy bay siêu thanh Mỹ “mất tích” trong vụ thử nghiệm

Posted:

(Dân trí) - Quân đội Mỹ vừa xác nhận đã mất liên lạc với Falcon- 2, một máy bay siêu thanh không người lái được phóng đi trong chuyến bay thử nghiệm "nhằm phát triển khả năng ứng phó cực nhanh trước những đe dọa toàn cầu".

Thủ tướng Anh thông báo biện pháp trấn áp mới, tình hình tạm lắng dịu

Posted:

(Dân trí) - Tuyên bố cứng rắn của Thủ tướng David Cameron về các biện pháp mới nhằm vãn hồi trật tự trên các đường phố phần nào đã có tác dụng làm dịu tình hình bạo loạn ở Anh. Lần đầu tiên kể từ hôm 6/8, nước Anh có một đêm yên tĩnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét