Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


“Đây là thời cơ tốt nhất để ASEAN thay đổi Đông Nam Á”

Posted:

(Dân trí) - Đây đang là thời cơ tốt nhất để ASEAN làm thay đổi Đông Nam Á, kiến tạo bố cục mới của châu Á-Thái Bình Dương, đóng góp quan trọng cho phát triển của thế giới - Tổng thống Indonesia tuyên bố hôm nay, tại Lễ kỷ niệm 44 ngày thành lập ASEAN.

“Taliban gài bẫy trực thăng quân đội Mỹ”

Posted:

(Dân trí) - Chiếc trực thăng của Mỹ bị rơi tại Afghanistan làm 38 người thiệt mạng hồi cuối tuần qua đã bị bắn hạ sau khi Taliban gài bẫy để dụ các lực lượng Mỹ tới khu vực, một quan chức chính phủ Afghanistan cho biết.
 >>  Taliban tuyên bố bắn hạ trực thăng NATO tại Afghanistan, 38 người chết

Máy bay Nga bị trượt đường băng, 5 hành khách bị thương

Posted:

(Dân trí) - 5 người đã bị thương khi một máy bay chở khách Antonov An-24 bị trượt đường băng tại thành phố Blagoveshchensk ở vùng Viễn Đông của Nga.

Tranh cãi quanh tin con trai ông Gaddafi đã chết

Posted:

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại tây dương (NATO) cho biết họ cũng chưa thể khẳng định có phải con trai của nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi là Khamis đã chết trong cuộc không kích của lực lượng này hôm 4/8 hay không.

Bà già bơi 160km từ Cuba tới Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Một phụ nữ Mỹ 61 tuổi đang tham vọng trở thành người đầu tiên bơi từ Cuba tới Mỹ, vượt chặng đường biển nguy hiểm dài hơn 160km trong 60 giờ mà không sử dụng thiết bị bảo vệ khỏi cá mập.

London tan hoang sau vụ bạo động

Posted:

(Dân trí) - Các toà nhà bị đốt cháy, nhiều cửa hiệu bị cướp phá và hàng chục xe hơi cháy thành than trên đường phố... là những hình ảnh tan hoang sau vụ bạo động nghiêm trọng tại khu vực Tottenham, phía bắc London, Anh hồi cuối tuần qua.
 >>  Bạo động nghiêm trọng ở thủ đô London

Du khách hoảng hốt vì núi băng Alaska đổ sập

Posted:

(Dân trí) - Một núi băng khổng lồ đã bất ngờ tách ra khỏi sông băng và đổ sập xuống ngay phía trước một tàu du lịch tại Alaska, Mỹ, khiến các du khách hoảng hốt.

Thị trường chứng khoán thế giới có thể gặp “siêu bão”?

Posted:

(Dân trí) - Sau khi Mỹ bị Standard & Poor's hạ điểm tín nhiệm về nợ công, các cường quốc kinh tế đã phải cấp tốc tìm cách trấn an giới đầu tư vì sợ rằng các thị trường chứng khoán có nguy cơ "sụp" khi mở cửa lại ngày hôm nay, 8/8, sau kỳ nghỉ cuối tuần.

Bạo động ở Syria nghiêm trọng, Ảrập Xêút rút đại sứ về nước

Posted:

(Dân trí) - Ảrập Xêút tuyên bố sẽ rút đại sứ nước này khỏi Syria trong một hành động phản đối chiến dịch trấn áp nhằm vào những người biểu tình chống chính phủ ở nước này. Liên đoàn Ảrập cũng lần đầu tiên chính thức lên án cuộc đàn áp ở Syria.

Mỹ-Hàn tập trận “triệt phá vũ khí hủy diệt hàng loạt của Triều Tiên”

Posted:

(Dân trí) - Quân đội Mỹ và Hàn Quốc chuẩn bị có cuộc tập trận chung để nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, trong đó sẽ bao gồm cả cuộc huấn luyện "triệt phá vũ khí hủy diệt hàng loạt của Triều Tiên" - tin tức từ Hàn Quốc cho biết.

Bạo động nghiêm trọng ở thủ đô London

Posted:

(Dân trí) - Nhiều nhân viên cảnh sát Anh đã bị thương, nhiều người bị bắt giữ sau khi tình trạng bạo động nghiêm trọng nhất trong nhiều năm qua bùng phát tại một khu vực nghèo khó ở thủ đô London. Lực lượng an ninh lo ngại bạo động còn tiếp diễn.

Tổng thư ký LHQ thăm vùng bị thảm họa hạt nhân Nhật Bản

Posted:

(Dân trí) - Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon hôm qua đã đến Nhật Bản để thăm khu vực bị thảm họa hạt nhân ở Fukushima, trong khi nguy cơ phóng xạ ở nơi đây vẫn còn rất nghiêm trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét