Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Taliban tuyên bố bắn hạ trực thăng NATO tại Afghanistan, 38 người chết

Posted:

(Dân trí) - Một trực thăng của NATO hôm nay đã gặp nạn ở phía đông Afghanistan, làm 31 binh sĩ Mỹ và 7 binh sĩ Afghanistan thiệt mạng. Taliban đã nhận trách nhiệm bắn hạ chiếc trực thăng.

Hiroshima tưởng niệm 66 năm ngày hứng chịu bom nguyên tử

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan hôm nay đã tái cam kết giảm dần sự phụ thuộc vào năng lượng hạt nhân trong lễ tưởng niệm 66 năm ngày Mỹ thả quả bom nguyên tử đầu tiên trong lịch sử loài người xuống thành phố Hiroshima.

Phó tổng thống Mỹ sắp thăm Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - Phó tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tới thăm Trung Quốc vào cuối tháng này nhằm tăng cường quan hệ với Bắc Kinh.

“Đòi hỏi của Trung Quốc ở Biển Đông đe dọa hòa bình châu Á”

Posted:

(Dân trí) - Những đòi hỏi trắng trợn của Trung Quốc về kiểm soát vùng Biển Đông là một trong những mối đe doạ lớn nhất với hoà bình ở Đông Nam Á - Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario hôm qua cảnh báo.

NASA phóng tàu vũ trụ năng lượng Mặt Trời tới sao Mộc

Posted:

(Dân trí) - Tàu vũ trụ Juno của NASA, chạy bằng năng lượng Mặt Trời, đã được phóng lên sao Mộc trong một cuộc hành trình mang tính đột phá nhằm thu thập các dữ liệu mới về nguồn gốc cũng như sự thay đổi của hành tinh lớn nhất trong hệ Mặt Trời.

12 người Việt nhập cảnh trái phép vào Anh

Posted:

Theo thông cáo báo chí ngày 4/8 của Đại sứ quán Anh tại Hà Nội, 12 người Việt Nam đã bị bắt khi đang trốn sau xe tải để nhập cảnh bất hợp pháp vào Anh.
 >> Trẻ em Việt Nam làm "nô lệ" trồng cần sa tại Anh

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ “nóng ruột” vì ngân sách quốc phòng giảm

Posted:

(Dân trí) - Phát biểu với báo giới lần đầu tiên với tư cách Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, điều ông Leon Panetta đề cập đầu tiên là khả năng ngân sách dành cho Lầu năm góc sẽ bị cắt giảm lớn. Ông gọi đây là dấu hiệu "đặc biệt lo ngại".

Nga: NATO đang lên kế hoạch quân sự nhằm vào Syria, Iran

Posted:

(Dân trí) - Đặc phái viên Nga tại NATO, ông Dmitry Rogozin, hôm qua khẳng định rằng liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương này đang lên kế hoạch cho một chiến dịch quân sự chống lại Syria để lật đổ chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad.
 >> Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ra tuyên bố về Syria

Trung Quốc bác bỏ cáo buộc đứng sau các vụ tấn công mạng

Posted:

(Dân trí) - Tờ báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã phản bác các thông tin cho rằng chính quyền nước này phải chịu trách nhiệm về các vụ tấn công mạng toàn cầu nhằm vào hơn 70 cơ quan chính phủ, tổ chức phi chính phủ và các tập đoàn trong vòng 5 năm qua.
 >>  Phát hiện vụ tấn công mạng lớn nhất từ trước tới nay

Cựu Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko bị bắt giam

Posted:

(Dân trí) - Tòa án ở thủ đô Kiev vừa ra lệnh bắt giam cựu Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko ngay trong phiên tòa xét xử bà này với những cáo buộc lạm dụng quyền lực khi còn đương chức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét