Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Ukraine cùng Trung Quốc chế tạo máy bay quân sự

Posted:

Ukraine và Trung Quốc cần đẩy mạnh hợp tác quân sự-kỹ thuật, trước hết chú trọng vào những hướng triển vọng như phối hợp chế tạo các máy bay vận tải quân sự hạng nặng, xe tăng, thiết bị phòng không, tàu chiến lớn và các tàu chạy đệm không khí.

Nữ thẩm phán nổi tiếng Brazil bị ám sát

Posted:

(Dân trí) - Một nữ thẩm phán của Brazil vốn nổi tiếng với nỗ lực chống lại tội phạm có tổ chức đã bị ám sát tại bang Rio de Janeiro.

Tàu Trung Quốc gặp tai nạn thảm khốc do lỗi thiết kế

Posted:

(Dân trí) - Người đứng đầu Cục an toàn lao động của Trung Quốc cho hay vụ tai nạn tàu cao tốc tại tỉnh Chiết Giang hồi tháng trước, vốn cướp đi sinh mạng của 40 người và gây ra sự giận dữ trong công chúng, là do các lỗi thiết kế nghiêm trọng.
 >>  Trung Quốc thu hồi 54 tàu cao tốc

Đấu giá viên kim cương “Mắt Vàng” quý hiếm

Posted:

(Dân trí) - Một viên kim cương màu vàng hoàn mỹ quý hiếm, nặng 43 carat, được biết tới với biệt danh "Mắt Vàng", sẽ được đem đấu giá tại Mỹ vào tháng tới.

Anh “tổng kết” thiệt hại sau bạo loạn

Posted:

(Dân trí) - 5 người chết, hơn 1.700 người bị bắt, gần 600 người bị truy tố, nhiều cao ốc và xe cộ bị đốt phá, hàng trăm cửa tiệm bị cướp bóc, thiệt hại vật chất ước tính hơn 100 triệu bảng (khoảng 170 triệu USD), chưa kể thiệt hại do gián đoạn kinh doanh.
 >>  Thủ tướng Anh thông báo biện pháp trấn áp mới, tình hình tạm lắng dịu
 >>  Cuộc sống người Việt giữa cuộc bạo động tại Anh

50 năm ngày xây dựng Bức tường Berlin

Posted:

(Dân trí) - Cách đây đúng 50 năm, ngày 13/8/1961, Bức tường Berlin bắt đầu được khởi công xây dựng, dẫn tới sự chia cắt thành phố Berlin cũng như nước Đức làm đôi.

Triều Tiên mở rộng nhà máy sản xuất tên lửa

Posted:

(Dân trí) - Các bức ảnh chụp từ vệ tinh 4 cơ sở lắp ráp mới đã được xây dựng tại một nhà máy sản xuất tên lửa ở tỉnh Pyeongannam của Triều Tiên, nơi tên lửa đạn đạo tầm xa Taepodong-2 được lắp ráp.

Ba Lan: Tàu trật bánh, ít nhất 41 người thương vong

Posted:

(Dân trí) - Một đoàn tàu chở khách hôm qua đã bị trật bánh ở miền trung Ba Lan, làm 1 hành khách thiệt mạng và ít nhất 40 người khác bị thương.

Thượng nghị sĩ Mỹ thăm châu Á và bàn về Biển Đông

Posted:

(Dân trí) - Chủ Tịch tiểu ban Đông Á-Thái Bình Dương thuộc Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ Jim Webb, người bảo trợ một nghị quyết lên án việc Trung Quốc dùng sức mạnh tại Biển Đông, sẽ lần lượt đi thăm 4 nước Thái Lan, Singapore, Indonesia và Việt Nam từ 12/8-25/8.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản yêu cầu Trung Quốc giải thích về tàu sân bay

Posted:

(Dân trí) - Quốc phòng Nhật Bản đã lên tiếng yêu cầu Trung Quốc giải thích lý do quân đội Trung Quốc cần đến tàu sân bay. Cùng ngày, báo chí nước này dẫn lại báo chí Hồng Kông cho rằng tàu sân bay Trung Quốc có khả năng được đặt tại đảo Hải Nam.
 >> "Trung Quốc sẽ dùng tàu sân bay giải quyết tranh chấp lãnh thổ"
 >> Mỹ yêu cầu Trung Quốc minh bạch về tàu sân bay

Tổng thống Nga ký Sắc lệnh trừng phạt nhà lãnh đạo Libya Gadhafi

Posted:

(Dân trí) - Nga đã tham gia quyết định của LHQ trừng phạt Libya và nhà lãnh đạo Gaddafi khi Tổng thống Medvedev ký "Sắc lệnh về thực hiện Nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ", yêu cầu áp dụng biện pháp trừng phạt chính quyền Gadhafi.

Mỹ, Philippines “khoe” sức mạnh hải quân nhân 60 năm hiệp ước phòng thủ

Posted:

(Dân trí) - Mỹ sẽ gửi một trong những sĩ quan quân đội cao cấp nhất cùng một đội tàu sân bay hạt nhân đến Philippines vào tháng này để kỷ niệm 60 năm hiệp ước quốc phòng Mỹ-Phi, động thái cũng nhằm khẳng định thêm mối quan tâm của Mỹ đối với nền quốc phòng Philippines.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét