Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Nhật Bản nhiều khả năng có thủ tướng mới ngay trong tháng 8

Posted:

(Dân trí) - Nhật Bản nhiều khả năng có nhà lãnh đạo mới vào cuối tháng này, vị thủ tướng thứ 6 trong 5 năm qua, khi ông Naoto Kan ám chỉ rằng ông sẽ sớm từ chức.

50 năm - vẫn còn đó những nỗi đau da cam

Posted:

(Dân trí) - Ngày 10/8/1961, quân đội Mỹ rải những lít chất độc đầu tiên xuống miền Nam Việt Nam, mở đầu cuộc chiến tranh hoá học tàn bạo kéo dài 10 năm trong cuộc xâm lược Việt Nam. 50 năm đã trôi qua, nạn nhân chất độc da cam/dioxin vẫn còn đó những nỗi đau.

Nổ súng gần biên giới hai miền Triều Tiên

Posted:

(Dân trí) - Hải quân Hàn Quốc hôm nay đã bắn 3 phát súng về phía Triều Tiên sau khi đạn pháo của miền bắc rơi gần biên giới biển căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên ở Hoàng Hải.

Các núi băng Nam Cực tách vỡ vì sóng thần Nhật Bản

Posted:

(Dân trí) - Cơn sóng thần gây ra bởi trận siêu động đất mạnh 9,0 độ richter ở Nhật Bản hồi tháng 3 đã vượt qua Thái Bình Dương và làm vỡ các núi băng lớn ở Nam Cực.

Trung Quốc ngày càng thiếu con gái

Posted:

(Dân trí) - Các số liệu thống kê cho thấy sự chênh lệch giới tính đang ngày càng gia tăng tại Trung Quốc đại lục, với tỷ lệ 118 bé trai/100 bé gái chào đời năm 2010.

Gặp người Việt duy nhất ở Viện Hàn lâm khoa học Pháp

Posted:

Trong khoảng 400.000 người Việt Nam sinh sống và làm việc ở Pháp, có rất nhiều người đã thành đạt, được xã hội Pháp trọng dụng.

Bộ lạc nguyên thủy trong rừng Amazon mất tích bí ẩn

Posted:

(Dân trí) - Một bộ lạc nguyên thủy trong rừng Amazon, từng gây xôn xao thế giới sau khi được chụp ảnh lần đầu tiên năm 2008, giờ đây đã mất tích sau một cuộc tấn công của những kẻ buôn lậu ma túy.
 >>  Video đầu tiên về bộ lạc sống biệt lập với thế giới văn minh

Tàu sân bay Trung Quốc bắt đầu rẽ sóng

Posted:

(Dân trí) - Tàu sân bay của Trung Quốc đã rời cảng Đại Liên ở tỉnh Liêu Ninh, đông bắc nước này, vào sáng nay 10/8 để bắt đầu chuyến chạy thử ra biển đầu tiên - hãng tin Xinhua cho biết trong khi nhấn mạnh đây là tàu "được tân trang lại".
 >>  Trung Quốc đang chế tạo 2 tàu sân bay khác
 >>  Tàu sân bay và tham vọng của Hải quân Trung Quốc

Cuộc sống người Việt giữa cuộc bạo động tại Anh

Posted:

Ngày 9/8, phóng viên Việt Nam đã có mặt tại một số khu vực ở London có đông người Việt Nam làm ăn sinh sống như Hackney, Peckham và Lewisham.
 >> Bạo loạn lan ra ngoài London, Thủ tướng Anh họp khẩn Quốc hội

Nga chưa tìm thấy xác máy bay chở 11 người

Posted:

(Dân trí) - Giới chức Nga đã cử 2 trực thăng vận tải và một máy bay, cùng hơn 120 nhân viên khẩn cấp, để tìm kiếm chiếc máy bay vận tải Antonov An-12 chở 11 người, vốn gặp nạn ở vùng Viễn Đông hôm qua.
 >>  Nga: Máy bay chở 11 người gặp nạn do cháy động cơ

Libya “tố” NATO không kích giết hại 85 dân thường

Posted:

(Dân trí) - Chính phủ Libya hôm qua đã lên tiếng tố cáo NATO giết hại 85 dân thường trong một làng gần thị trấn miền tây Zlitan trong các đợt không kích dữ dội một ngày trước đó.

Brazil bắt giữ một thứ trưởng

Posted:

(Dân trí) - Một thứ trưởng và 36 quan chức khác từ Bộ Du lịch Brazil đã bị bắt giữ vì các cáo buộc tham nhũng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét