Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Mỹ: Trung Quốc hành động trái luật tại Biển Đông

Posted:

Ủy ban điều tra an ninh, kinh tế Mỹ-Trung thuộc Quốc hội Mỹ đã ra tuyên bố cảnh cáo hành động của Trung Quốc ở Biển Đông, cho rằng những hành động này "hoàn toàn trái với luật biển của Liên hợp quốc và tập quán cơ bản của quốc tế trong đòi hỏi chủ quyền trên biển."

Hàn Quốc cấm 3 nghị sĩ Nhật Bản nhập cảnh vì thăm đảo tranh chấp

Posted:

(Dân trí) - Hàn Quốc đã ban hành lệnh cấm 3 nghị sĩ Nhật Bản nhập cảnh vào nước này sau khi họ tới một sân bay ở Seoul để định tới thăm quần đảo tranh chấp giữa 2 nước.
 >>  Tổng thống Hàn Quốc cảnh báo các nghị sĩ Nhật

Thái tử Thái Lan bỏ tiền túi chuộc máy bay ở Đức

Posted:

(Dân trí) - Thái tử Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã cam kết nộp khoản tiền bảo lãnh trị giá 20 triệu euro để chuộc lại một chiếc máy bay của ông, vốn bị giới chức Đức tạm giữ hồi tháng trước tại sân bay Munich trong một cuộc tranh chấp thương mại kéo dài.
 >>  Thái Lan từ chối chi tiền để chuộc máy bay cho Thái tử

Máy bay chở khách Mỹ hạ cánh khẩn cấp xuống Cuba

Posted:

(Dân trí) - Một máy bay của hãng United Airlines, chở 135 hành khách đang trên đường từ Washington đến khu nghỉ mát ven biển của Mexico, đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Cuba sau khi phát hiện "có mùi lạ" trên máy bay - một người phát ngôn của hãng nói.

Trùm ma túy thú nhận ra lệnh giết 1.500 người

Posted:

(Dân trí) - Một trùm buôn lậu ma túy bị bắt hôm thứ 6 vừa rồi đã thú nhận ra lệnh giết hại 1.500 người tại bang Chihuahua, phía bắc Mexico, cảnh sát cho hay.

Nga trục vớt “con tàu thảm họa” trên sông Moskva

Posted:

(Dân trí) - Lực lượng cứu hộ Nga đã trục vớt con tàu du lịch bị chìm trên sông Moskva sáng sớm qua, làm 9 người thiệt mạng. Đây là vụ chìm tàu thứ 2 gây hậu quả nghiêm trọng tại Nga trong tháng Bảy, sạu vụ đắm tàu trên sông Volga làm 122 người chết.
 >>  Lại chìm tàu ở Nga, 9 người thiệt mạng

Ấn Độ lo Trung Quốc triển khai tàu chiến ở Ấn Độ Dương

Posted:

(Dân trí) - Ấn Độ đã bày tỏ lo ngại về việc Liên hợp quốc cho phép Trung Quốc thăm dò và khai thác khoáng sản vùng đáy biển quốc tế ở Ấn Độ Dương, cho rằng Bắc Kinh sẽ sử dụng quyền này để biện minh cho việc triển khai tàu chiến trong khu vực.

Mỹ thỏa thuận nâng mức nợ quốc gia

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Mỹ Barack Obama thông báo vừa đạt được thỏa thuận với lãnh đạo Hạ viện và Thượng viện để nâng giới hạn mức nợ quốc gia, trong nỗ lực cuối cùng nhằm đạt được thoả thuận để ngăn chặn tình trạng chính phủ vỡ nợ.
 >> "Cuộc so găng" nguy hiểm của nước Mỹ

Na Uy rút khỏi chiến dịch quân sự tại Libya, liên quân lâm vào thế bí

Posted:

(Dân trí) - Na Uy hôm qua đã tuyên bố sẽ rút khỏi chiến dịch quân sự tại Libya, bắt đầu từ ngày hôm nay 1/8. Tuyên bố trên được đưa ra một tuần sau vụ thảm sát kép kinh hoàng ở thủ đô Oslo làm 77 người thiệt mạng.
 >> NATO bỏ bom 3 đĩa vệ tinh của truyền hình quốc gia Libya

Pakistan hạn chế việc đi lại của giới chức ngoại giao Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Pakistan đã áp đặt những hạn chế đi lại với các giới chức ngoại giao Mỹ sống tại nước này - dấu hiệu mới nhất cho thấy quan hệ giữa hai nước càng xấu hơn vụ Mỹ tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden trên đất Pakistan hồi tháng 5.

Hai máy bay đâm nhau giữa trời Alaska, 4 người thiệt mạng

Posted:

(Dân trí) - Hai chiếc máy bay hạng nhẹ đã đâm vào nhau khi đang bay trên không phận bang Alaska của Mỹ chiều hôm qua, làm 4 người thiệt mạng.

Nhật Bản phát hiện tàu nghiên cứu Trung Quốc ở biển tranh chấp

Posted:

(Dân trí) - Máy bay của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản hôm qua đã phát hiện một tàu nghiên cứu hải dương của Trung Quốc trên biển Hoa Đông, cách đảo Uotsuri thuộc quần đảo Senkaku (Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư) tranh chấp giữa hai nước khoảng 60km về phía bắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét