Thứ Ba, 30 tháng 8, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Trực thăng Nga bị rơi, nằm “chỏng vó” tại hiện trường

Posted:

(Dân trí) - 13 người đã bị thương khi một chiếc trực thăng Mi-8 gặp nạn tại Cộng hoà Karachay-Cherkessia thuộc miền nam nước Nga hôm qua.

83 người Guatemala chết trong thử nghiệm bệnh giang mai của Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Ít nhất 83 người Guatema có thể đã tử vong khi các nhà nghiên cứu y học Mỹ cố tình lây nhiễm bệnh giang mai cho họ trong khuôn khổ một cuộc nghiên cứu y khoa vào những năm 1940, một uỷ ban điều tra của Mỹ cho hay.
 >> Mỹ xin lỗi vụ cố tình lây nhiễm bệnh tình dục cho 700 người Guatemala

“Núi” thách thức chờ đón tân Thủ tướng Nhật Bản

Posted:

(Dân trí) - Tân Chủ tịch đảng Dân chủ Nhật Bản Yoshihiko Noda đã trở thành thủ tướng thứ 6 của Nhật Bản trong 5 năm qua. Nhưng chỉ hai con số vừa kể thôi cũng đã cho thấy thách thức với vị cựu Bộ trưởng Tài chính 54 tuổi này là rất lớn.
 >>  Nhật Bản có thủ tướng mới

Iran có dây chuyền sản xuất tên lửa chống tăng

Posted:

Kênh truyền hình Press TV của Iran đưa tin ngày 29/8, Bộ trưởng Quốc phòng nước này, Chuẩn tướng Ahmad Vadihi đã khai trương dây chuyền sản xuất hàng loạt tên lửa vác vai có khả năng phá hủy xe tăng, xe bọc thép và các kho đạn của đối phương.

Nhật Bản có thủ tướng mới

Posted:

(Dân trí) - Tân Chủ tịch đảng Dân chủ Nhật Bản (DPJ) Yoshihiko Noda hôm nay đã được Hạ viện bầu làm thủ tướng mới thay ông Naoto Kan, vài giờ sau khi nội các nước này đồng loạt từ chức.
 >> Nội các Nhật Bản đồng loạt từ chức
 >> Bộ trưởng tài chính sẽ trở thành thủ tướng Nhật Bản

Hoàng tử Harry sang Mỹ học lái trực thăng tấn công Apache

Posted:

(Dân trí) - Hoàng tử Anh Harry, người thứ 3 trong thứ tự kế vị ngai vàng của Hoàng gia Anh, sẽ tới Mỹ để học lái trực thăng tấn công Apache.

Nội các Nhật Bản đồng loạt từ chức

Posted:

(Dân trí) - Nội các của Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan vừa đồng loạt từ chức, chỉ vài giờ trước khi Hạ viện hiện do đảng Dân chủ Nhật Bản (DPJ) hiếm đa số bầu thủ tướng thứ 6 của Nhật Bản trong vòng 5 năm qua.

22 thợ mỏ được cứu sống sau 7 ngày mắc kẹt

Posted:

(Dân trí) - 22 thợ mỏ hôm nay đã được giải cứu khỏi một mỏ than bị ngập nước tại tỉnh Hắc Long Giang, phía đông bắc Trung Quốc sau khi bị mắc kẹt trong lòng đất suốt 1 tuần.

Nga ấn định ngày bầu cử Quốc hội, khởi động chiến dịch tranh cử

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã đánh dấu sự mở màn cho chiến dịch tranh cử ở Nga với việc thông qua quyết định tổ chức cuộc bầu cử vào Viện Duma (Hạ viện) ngày 4/12 năm nay.

LHQ cảnh báo chủng cúm gia cầm biến thể nguy hiểm ở châu Á

Posted:

(Dân trí) - Tổ chức Lương Nông LHQ (FAO) vừa cảnh báo về một chủng loại virut H5N1 gây chết người có thể biến thành một dịch cúm nữa nguy hiểm ở khu vực châu Á.

Tổng thống Philippines bắt đầu chuyến công du quan trọng tới Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Philippines Benigno Aquino hôm nay bắt đầu chuyến thăm 4 ngày Trung Quốc - chuyến đi được nhiều giới xem là nhằm phát triển quan hệ kinh tế, trong bối cảnh có căng thẳng giữa hai nước do các tranh chấp ở Biển Đông.

Gần 40 người Mỹ chết vì bão Irene

Posted:

(Dân trí) - Thông tin mới nhất cho biết số người thiệt mạng vì cơn bão Irene đã lên tới 38 và giới chức Mỹ cảnh báo rằng lụt lội sẽ còn tiếp diễn trong khoảng ngày tới tại các bang ở đông bắc nước này.
 >>  18 người chết vì bão Irene, New York "tê liệt"
 >>  Bão Irene hoành hành bờ đông nước Mỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét