Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Trung Quốc “phản pháo” báo cáo của Lầu Năm Góc

Posted:

(Dân trí) - Báo chí Trung Quốc hôm nay đã lên án một báo cáo của Lầu Năm Góc về khả năng quân sự ngày càng gia tăng của nước này, gọi đánh giá của Bộ Quốc phòng Mỹ về nỗ lực hiện đại hoá quốc phòng của Bắc Kinh là chuyện bịa bặt gây hoang mang.
 >> Trung Quốc đặt mục tiêu có "quốc phòng hiện đại năm 2020"

Cảnh đổ nát, hoang tàn bên trong “đại bản doanh” của Gadhafi

Posted:

(Dân trí) - "Đại bản doanh" Bab al-Aziziyah của nhà lãnh đạo Gadhafi, một khu vực rộng lớn bao gồm dinh thự của gia đình, sở chỉ huy, các doanh trại quân đội..., đã biến thành đống hoang tàn và đổ nát sau khi phe nổi dậy đánh chiếm khu vực này.
 >>  Libya: Phe đối lập chiếm dinh thự của Gadhafi, tuyên bố cuộc chiến kết thúc

Hàng không quốc gia Indonesia bị tố “sờ mó” thí sinh thi tuyển tiếp viên

Posted:

(Dân trí) - Các thí sinh thi tuyển làm tiếp viên hàng không tại Hàn Quốc đã bày tỏ sự phẫn nỗ trước việc hãng hàng không quốc gia Indonesia, Garuda Indonesia, bắt họ phải cởi đồ gần như khỏa thân và sờ mó ngực trong các cuộc kiểm tra y tế.

Iran kiện Nga vì không chuyển giao tên lửa S-300

Posted:

Ngày 24/8, Đại sứ Iran tại thủ đô Mátxcơva, ông Mahmoud Reza Sajjadi cho biết Iran đã đệ đơn kiện Nga ra Tòa án Quốc tế về việc Mátxcơva từ chối chuyển giao cho Tehran hệ thống tên lửa S-300.

Trung Quốc đặt mục tiêu có “quốc phòng hiện đại năm 2020”

Posted:

(Dân trí) - Trung Quốc dường như đang theo đuổi mục tiêu xây dựng một lực lượng quân đội hiện đại vào năm 2020 - một động thái có thể là mối đe dọa tiềm tàng dẫn đến mất ổn định cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Lầu Năm Góc hôm qua tuyên bố.

Cuộc gặp hiếm hoi giữa Tổng thống Nga và lãnh đạo Triều Tiên

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Nga và nhà lãnh đạo Triều Tiên hôm qua đã có cuộc gặp gỡ hiếm hoi tại một căn cứ quân sự ở đông Siberia thuộc Nga, nhân chhuyến công du không chính thức của ông Kim Jong-il.
 >>  Triều Tiên sẵn sàng hoãn thử hạt nhân, nối lại đàm phán 6 bên

10 phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Posted:

(Dân trí) - Tạp chí Forbes của Mỹ vừa công bố danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới, với vị trí số 1 thuộc về Thủ tướng Đức Angela Merkel vì vai trò lãnh đạo của bà trong nền kinh tế Liên minh châu Âu.

Vụ phóng tàu con thoi Nga thất bại

Posted:

(Dân trí) - Một tàu con thoi không người lái của Nga mang tiếp liệu cho Trạm không gian Quốc tế hôm qua bị đã rơi xuống vùng Siberia, ít phút sau khi phóng đi, vì tên lửa không đưa được tàu con thoi lên quỹ đạo.

Phe nổi dậy treo giải 1,67 triệu USD cho đầu Gadhafi

Posted:

(Dân trí) - Phe nổi dậy ở Libya đã treo giải thưởng 2 triệu dinar (1,67 triệu USD) "cho ai bắt được nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi", trong khi các cường quốc thế giới đang xét tới các bước kế tiếp trong quan hệ với Tripoli.

Vợ cũ Thaksin trắng án tội trốn thuế

Posted:

(Dân trí) - Người vợ cũ của cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra, bà Pojaman na Pombejra, hôm qua đã được tòa án xóa tội trốn thuế trong một phiên tòa phúc thẩm.

Động đất mạnh rung chuyển vùng rừng Amazon

Posted:

(Dân trí) - Một trận động đất mạnh 7,0 độ richter đã tấn công vùng rừng Amazon của Peru hôm qua, làm rung chuyển các tòa nhà cách rất xa tâm chấn tại thủ đô Lima và tại quốc gia láng giềng Brazil, mặc dù chưa có thông báo về thiệt hại hoặc thương vong.

Triều Tiên sẵn sàng hoãn thử hạt nhân, nối lại đàm phán 6 bên

Posted:

(Dân trí) - Triều Tiên sẵn sàng hoãn lại các vụ thử hạt nhân để tái thúc đẩy tiến trình đàm phán sáu bên - nhà lãnh đạo Kim Jong-il tuyên bố khi hội kiến với Tổng thống Nga Dmitry Medvedev hôm qua tại Siberia, vùng Viễn Đông của Nga.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét