Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


42 năm cầm quyền của Đại tá Gadhafi

Posted:

(Dân trí) - Sau hơn 42 năm nắm quyền, Đại tá Gadhafi đã trở thành nhà lãnh đạo lâu năm thứ 4 thế giới kể từ năm 1900 (không tính các hoàng gia) và cũng là nhà lãnh đạo lâu năm nhất trong thế giới Arập.
 >>  Ba yếu tố khiến phần lớn Tripoli về tay phe nổi dậy
 >>  Sau cuộc chiến là một cuộc chiến nữa?

Ba yếu tố khiến phần lớn Tripoli về tay phe nổi dậy

Posted:

Từ tháng 3/2011, Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) dự đoán chế độ Gaddafi sẽ sụp đổ, nhưng rồi không có gì xảy ra. Các đồng minh phương Tây và Arập thất vọng và giả thuyết quân nổi dậy không có khả năng áp đặt thế trận nếu không có sự can thiệp mạnh mẽ của NATO.
 >> Sau cuộc chiến là một cuộc chiến nữa?
 >> Con trai "bị bắt" của Gadhafi bất ngờ tái xuất tại Tripoli

Trung Quốc: 11 người chết vì ăn giấm nhiễm độc

Posted:

(Dân trí) - 11 người đã thiệt mạng và 120 người khác đổ bệnh sau khi ăn phải giấm nhiễm độc tại một ngôi làng ở khu tự trị Tân Cương, tây bắc Trung Quốc.

Sau cuộc chiến là một cuộc chiến nữa?

Posted:

(Dân trí) - Tripoli có thể sụp đổ, cuộc chiến Libya kết thúc. Nhưng tình hình được dự báo là khó khăn hơn và ngay cả khi nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi phải ra đi, chương mới trong lịch sử nước này rất có thể lại là một giai đoạn đầy bất ổn và bấp bênh.

Hàn Quốc trang bị tên lửa di động cho tàu tuần tra

Posted:

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin Hải quân Hàn Quốc sẽ trang bị cho các tàu tuần tra cao tốc của nước này các tên lửa đối hạm di động để tấn công tàu chạy trên đệm không khí của Bắc Triều Tiên.

Con trai “bị bắt” của Gadhafi bất ngờ tái xuất tại Tripoli

Posted:

(Dân trí) - Saif al-Islam, người con trai nổi tiếng nhất của nhà lãnh đạo Libya Gadhafi, đã bất ngờ xuất hiện tại Tripoli, một ngày sau khi lực lượng nổi dậy tuyên bố bắt giữ nhân vật này, giữa các cuộc giao tranh dữ dội tại thủ đô.

Hai tai nạn máy bay liên tiếp ở Ba Lan, 6 người chết

Posted:

(Dân trí) - 6 người đã thiệt mạng trong 2 vụ tai nạn máy bay riêng rẽ ở miền nam Ba Lan vào tối 21/8, báo chí địa phương đưa tin.

Hải quân Ấn Độ nhận thêm tàu hộ vệ tàng hình

Posted:

Tờ Thời đại châu Á của Ấn Độ cho biết, ngày 20/8, hải quân nước này đã tổ chức lễ đưa vào biên chế tàu hộ vệ tàng hình thứ hai do Ấn Độ tự đóng mang tên INS Satpura.

Thế giới nói gì về diễn biến ở Libya?

Posted:

(Dân trí) - Những diễn biến dồn dập ở chiến trường Libya - được cho là sẽ tác động mạnh đến cục diện chính trị không chỉ của khu vực này, đang thu hút sự chú ý của thế giới. Các nước đã lên tiếng bày tỏ lo ngại và quan điểm về tình hình ở đây.
 >> Libya: Chiến sự vẫn diễn ra ác liệt, bí ẩn số phận ông Gadhafi
 >> Phiến quân xác nhận bắt con trai thứ 4 của Gadhafi

Libya: Chiến sự vẫn diễn ra ác liệt, bí ẩn số phận ông Gadhafi

Posted:

(Dân trí) - Chiến sự tại thủ đô Tripoli của Libya vẫn diễn ra ác liệt. Phe nổi dậy tuyên bố kiểm soát Quảng trường Xanh, bao vây dinh thự của nhà lãnh đạo Gadhafi, nhưng thừa nhận không biết ông này đang ở đâu, trong khi liên tục có tin các con ông bị bắt.
 >>  Phiến quân xác nhận bắt con trai thứ 4 của Gadhafi
 >>  Tripoli thất thủ, phe nổi dậy đã kiểm soát 95% thủ đô

Phiến quân xác nhận bắt con trai thứ 4 của Gadhafi

Posted:

Kênh truyền hình Al-Arabiya dẫn lời người đứng đầu Hội đồng Chuyển tiếp Dân tộc (NTC) xác nhận một người con trai khác của nhà lãnh đạo Libya là Al Saadi đã bị lực lượng nổi dậy bắt giữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét