Thứ Ba, 9 tháng 8, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


“Thuỷ triều vàng” bí ẩn xuất hiện tại Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Người dân tại một ngôi làng ở Alaska, Mỹ vài ngày gần đây tỏ ra lo lắng khi một lớp chất nhớt màu vàng bí ẩn trôi dạt vào bờ biển. Giới chức Mỹ sau đó nói rằng chất nhớt này là trứng hoặc phôi của loài giáp xác nào đó chưa được xác định.

Nga: Máy bay chở 11 người gặp nạn do cháy động cơ

Posted:

(Dân trí) - Một chiếc máy bay vận tải chở 11 người đã biến mất khỏi màn hình radar hôm nay tại vùng Viễn Đông của Nga sau khi thông báo bị rò rỉ nhiên liệu và cháy động cơ.

Binh sĩ Campuchia rút khỏi khu vực tranh chấp với Thái Lan

Posted:

(Dân trí) - Hàng trăm binh sĩ Campuchia ngày hôm qua đã rút khỏi khu vực biên giới tranh chấp với Thái Lan theo lệnh của Thủ tướng Hun Sen - quan chức quân sự hàng đầu Campuchia xác nhận.

“Bóng hồng” đầu tiên chỉ huy chiến hạm Anh

Posted:

(Dân trí) - Hải quân hoàng gia Anh đã lần đầu tiên bổ nhiệm một phụ nữ làm chỉ huy một chiến hạm trong lịch sử 500 năm của lực lượng này.

Trung Quốc có khách sạn tàu sân bay đầu tiên

Posted:

(Dân trí) - Một tàu sân bay cũ từng thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Liên Xô đã được cải tạo để trở thành khách sạn tàu sân bay đầu tiên tại Trung Quốc.

Triều Tiên đòi Mỹ, Hàn hủy bỏ tập trận

Posted:

(Dân trí) - Quân đội Triều Tiên đã tố cáo cuộc tập trận hỗn hợp thường niên Mỹ-Hàn là nhằm chuẩn bị cho "một cuộc xâm lược Triều Tiên" và sẽ bao hàm những "bài tập dùng (vũ khí) hạt nhân".
 >>  Mỹ-Hàn tập trận "triệt phá vũ khí hủy diệt hàng loạt của Triều Tiên"

Trung Quốc: Mỹ nợ nhiều vì tăng cường quân sự

Posted:

(Dân trí) - Lo ngại vì khoản nợ của Mỹ, Trung Quốc nói Lầu Năm Góc phải xem lại chi phí quân sự và các kế hoạch triển khai quân đội ra bên ngoài. Đây là một trong những phản ứng gay gắt của Bắc Kinh trước việc Mỹ bị hạ cấp tín nhiệm tín dụng.
 >>  Thị trường chứng khoán thế giới có thể gặp "siêu bão"?
 >>  Mỹ lần đầu tiên bị hạ tín nhiệm, tài chính thế giới rung chuyển

Iran phát hiện mỏ khí khổng lồ trị giá 133 tỷ USD

Posted:

(Dân trí) - Iran, quốc gia giàu dầu mỏ và khí đốt, vừa cho biết đã phát hiện một mỏ khí đốt mới có trữ lượng khổng lồ, lên tới gần 500 tỷ m3, ở miền nam nước này.

Nhật Bản xem xét xây dựng thủ đô dự phòng

Posted:

Chính phủ Nhật Bản sẽ cân nhắc xây dựng thành phố dự phòng cho thủ đô Tokyo, để chuẩn bị đối phó với các cuộc tấn công khủng bố hoặc thiên tai lớn giống như thảm họa động đất và sóng thần đã tàn phá khu vực Đông Bắc nước này ngày 11/3.

Trung Quốc “không thầu khai thác dầu của Philippines” ở Biển Đông

Posted:

(Dân trí) - Ba tập đoàn dầu khí của Trung Quốc đã bác bỏ thông báo của chính phủ Philippines mới đây đưa rằng các doanh nghiệp này đã tham gia đấu thầu các hợp đồng thăm dò khai thác dầu khí ở Biển Đông.
 >>  Philippines muốn thăm dò dầu khí Biển Đông, Trung Quốc cũng có "kế hoạch"

Cô dọn phòng đệ đơn kiện cựu giám đốc IMF

Posted:

(Dân trí) - Nafissatou Diallo, cô hầu phòng khách sạn ở New York từng cáo buộc cựu giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn tấn công tình dục cô, vừa đệ đơn kiện dân sự chống lại ông.
 >> Nữ dọn phòng "tố" cựu giám đốc IMF cưỡng bức lần đầu lộ diện

Bạo loạn London tiếp diễn đêm thứ 3, lan tới khu người Việt

Posted:

(Dân trí) - Bạo loạn ở thủ đô London của Anh đã bùng phát đêm thứ 3 liên tiếp và trên diện rộng, đến chiều qua đã lan tới khu đông người Việt khi một tiệm kim hoàn của người Việt tại khu vực Hackney bị tấn công.
 >>  London tan hoang sau vụ bạo động
 >>  Bạo động nghiêm trọng ở thủ đô London

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét