Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Xôn xao chuyện nữ công tước 85 tuổi lấy chồng kém 25 tuổi

Posted:

(Dân trí) - Nữ công tước Alba, một trong những phụ nữ giàu nhất Tây Ban Nha, đang gây xôn xao dư luận khi quyết định kết hôn với một người đàn ông kém bà 25 tuổi, bất chấp sự phản đối của con cái.

Ảnh thiệt hại do động đất ở Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Trận động đất mạnh 5,8 độ richter, mạnh nhất từng tấn công bờ đông nước Mỹ kể từ năm 1944, đã khiến các cửa kính của nhiều ngôi nhà bị nứt vỡ, các ô tô bị hư hại do gạch vỡ rơi phải... Tuy nhiên, chưa có trường hợp thương vong nào được thông báo.
 >>  Người Mỹ đổ ra đường sau cơn địa chấn mạnh nhất trong 67 năm
 >>  Động đất mạnh hiếm thấy, Nhà Trắng, Quốc hội Mỹ sơ tán khẩn cấp

Sau cuộc chiến Libya, các bên lo gì?

Posted:

(Dân trí) - NATO cùng Mỹ, Anh, Pháp chắc chắn đang cảm thấy nhẹ nhõm vì tin rằng không còn bị sa lầy ở Libya. Nhưng khi khói súng tan bớt, họ sẽ nhận ra những vấn đề phức tạp hơn trong thời kỳ tới: hỗn loạn trong nước, bất ổn khu vực, khủng bố quốc tế…
 >>  Gadhafi thề chiến thắng hoặc là chết
 >>  Ai có thể đoàn kết Libya nếu chế độ Gadhafi sụp đổ?

Nhật Bản có thủ tướng mới vào ngày 30/8

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan đã yêu cầu các thành viên nội các chuẩn bị nộp đơn từ chức vào ngày 30/8 và cho rằng cũng trong ngày này, Nhật Bản sẽ có thủ tướng mới.

"Tàu ngư chính Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Nhật"

Posted:

Ngày 24/8, Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) cho biết hai tàu ngư chính của Trung Quốc đã đi ngang qua khu vực gần với đảo Kubashima thuộc quần đảo Senkaku (Trung Quốc gọi là Điếu Ngư) tranh chấp giữa hai nước.

Trung Quốc: Cháy lớn tại nhà máy gốm, 15 người chết

Posted:

(Dân trí) - Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại một nhà máy gốm ở tỉnh Quảng Đông, phía nam Trung Quốc vào sáng qua, làm 15 người thiệt mạng và 1 người bị thương nặng.

Gadhafi thề chiến thắng hoặc là chết

Posted:

(Dân trí) - Nhà lãnh đạo Libya Gadhafi đã thề hoặc là chiến thắng, hoặc là chết trong cuộc chiến chống lại "sự xâm lược", các nguồn tin cho hay, sau khi phe nổi dậy Libya chiếm dinh thự của ông tại thủ đô Tripoli.

Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác chiến lược hàng đầu

Posted:

Ngày 23/8, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Thượng nghị sỹ Jim Webb, Chủ tịch Tiểu ban Đông Á-Thái Bình Dương, Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ nhân chuyến thăm Việt Nam của Thượng nghị sỹ.

Cựu giám đốc IMF được tự do, vụ bê bối tình dục chấm dứt

Posted:

(Dân trí) - Tòa án Tối cao bang New York (Mỹ) vừa bác bỏ mọi cáo buộc tấn công tình dục đối với cựu qiám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn - động thái đồng nghĩa với việc ông Strauss-Kahn hoàn toàn vô tội.

Người Mỹ đổ ra đường sau cơn địa chấn mạnh nhất trong 67 năm

Posted:

(Dân trí) - Người dân và các nhân viên văn phòng đã hốt hoảng đổ ra đường sau trận trận động đât mạnh độ 5.8, vốn làm rung chuyển bờ đông nước Mỹ lúc đầu giờ chiều qua giờ địa phương.
 >>  Động đất mạnh hiếm thấy, Nhà Trắng, Quốc hội Mỹ sơ tán khẩn cấp

Nhà lãnh đạo Triều Tiên bơi trong nước hồ Baikal ở Nga

Posted:

(Dân trí) - Nhà lãnh đạo Triều Tiênn Kim Jong-il hôm qua đã đi bơi trong nước hồ Baikal và thăm một nhà máy chế tạo máy bay ở đông Siberia, trước khi có cuộc gặp với Tổng thống Nga Dmitry Medvedev vào hôm nay.
 >>  Ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên thăm Nga

Hạm đội hải quân Philippines có tàu chiến “khủng”

Posted:

(Dân trí) - Tàu chiến mà Philippines mua lại của Mỹ, nhằm tăng cường sức mạnh hải quân của nước này, đã đến vịnh Manila hôm qua, 23/8. Đây là tàu chiến lớn nhất trong hạm đội của Philippines và Manila tuyên bố sẽ không dừng lại ở con tàu này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét