Thứ Tư, 3 tháng 8, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


“Cơn thịnh nộ” của núi lửa cao nhất châu Âu

Posted:

(Dân trí) - Ngọn núi lửa Etna trên đảo Sicily ở miền nam Italia đã phun trào trở lại hồi cuối tuần qua và đây là lần phun trào thứ 8 trong năm của núi lửa đang hoạt động cao nhất và lớn nhất châu Âu này.

“Mục sở thị” tàu sân bay của các nước

Posted:

(Dân trí) - Thế giới hiện có 9 quốc gia đang vận hành các tàu sân bay với tổng cộng 20 chiếc, trong số đó Mỹ chiếm già nửa với 11 tàu.
 >>  Chiêm ngưỡng tàu sân bay của các "ông lớn" thế giới

Tập đoàn Bin Laden xây tháp chọc trời cao nhất thế giới

Posted:

(Dân trí) - Saudi Binladen Group, tập đoàn xây dựng và bất động sản nổi tiếng tại Ả-rập Xê-út, do người cha quá cố của Bin Laden thành lập, đã nhận được hợp đồng xây dựng tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới tại thành phố Jeddah bên bờ Biển Đỏ.

Thị trưởng cưỡi xe tăng đè bẹp ôtô đậu sai quy định

Posted:

(Dân trí) - Thị trưởng thành phố Vilnius, thủ đô của Lithuania, đã quyết định phát đi một thông điệp mạnh mẽ nhằm dẹp bỏ tình trạng ô tô đậu đỗ trái phép trên đường phố bằng cách cưỡi xe tăng đè bẹp một chiếc ôtô đậu sai quy định.

Máy bay Không quân Brazil gặp nạn, 8 người thiệt mạng

Posted:

(Dân trí) - Một chiếc máy bay của Không quân Brazil đã gặp nạn ở miền nam nước này chiều qua, làm toàn bộ 8 người trên khoang thiệt mạng.

Tỷ phú giàu nhất Ấn Độ có thể mất tư gia 27 tầng

Posted:

(Dân trí) - Người đàn ông giàu nhất Ấn Độ, tỷ phú Mukesh Ambani, đang đối mặt với nguy cơ mất dinh thự gia đình đắt nhất thế giới sau khi xuất hiện các thông tin nói rằng mảnh đất mà ngôi nhà tọa lạc bị bán trái phép.
 >>  Chủ nhân ngôi nhà đắt nhất thế giới mở đại tiệc tân gia
 >>  Ngắm tư gia 27 tầng của tỷ phú giàu nhất Ấn Độ

Italia rút đại sứ tại Syria vì bạo động đẫm máu

Posted:

(Dân trí) - Italia đã là nước đầu tiên trong Liên minh châu Âu (EU) triệu hồi Ðại sứ từ Syria về nước. Nga, nước đồng minh của Damascus, cũng lần đầu tiên tuyên bố không chống lại nghị quyết của LHQ lên án tình trạng bạo động đẫm máu những ngày qua tại Syria.

Tay súng Na Uy đòi yêu sách “phi thực tế”

Posted:

(Dân trí) - Thủ phạm 2 vụ tấn công vốn cướp đi sinh mạng của tổng cộng 77 người tại Na Uy hồi tháng trước, Anders Behring Breivik, đã đưa ra một loạt những yêu cầu mà luật sư của anh ta miêu tả là "phi thực tế".
 >> Chuyên gia Na Uy bác tin sát thủ "máu lạnh" bị tâm thần

Hàn Quốc phản ứng Nhật Bản về vụ chủ quyền hải đảo

Posted:

(Dân trí) - Giới hữu trách Hàn Quốc hôm qua đã mời các nhà ngoại giao Nhật Bản đến để phản đối, sau khi trong Sách Trắng Quốc phòng 2011 công bố cùng ngày, Tokyo đã lặp lại tuyên bố về chủ quyền đối với một quần đảo đang tranh chấp giữa hai nước.
 >>  Nghị sĩ Nhật hủy kế hoạch thăm các đảo tranh chấp với Hàn Quốc

Tổng thống Obama ký luật cắt giảm chi tiêu công, Mỹ tránh khỏi vỡ nợ

Posted:

(Dân trí) - Không chỉ Mỹ, cả thế giới đã thở phào khi Thượng viện phê chuẩn và Tổng thống Mỹ ký ban hành luật cắt giảm chi tiêu công, nâng mức giới hạn vay nợ của quốc gia, tránh cho chính phủ khỏi lâm tình cảnh không trả được nợ - điều chưa từng xảy ra.
 >>  Hạ viện Mỹ thông qua dự luật nâng mức nợ trần

Chùm tin vắn qua ảnh

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Venezuela Hugo Chavez xuất hiện với kiểu tóc mới; Ứng viên công khai đồng tính đầu tiên tham gia tranh cử tổng thống Ireland bỏ cuộc; Bạo lực trong 2 ngày liên tiếp tại Karachi làm 31 người chết...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét