Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Những thách thức lớn của tân Thủ tướng Thái Lan

Posted:

(Dân trí) - Vượt qua những "dị nghị" về một doanh nhân chưa hề có kinh nghiệm chính trị, bà Yingluck Shinawatra đã dẫn dắt đảng Puea Thai giành chiến thắng bước ngoặt và chính thức được chọn làm thủ tướng. Nhưng phải chăng kỳ "trăng mật" đã qua với vị lãnh đạo xinh đẹp này?
 >>  Bà Yingluck trở thành nữ thủ tướng Thái Lan đầu tiên

Nhật Bản quyết định xuất khẩu công nghệ điện hạt nhân

Posted:

(Dân trí) - Chính phủ Nhật Bản hôm nay kêu gọi quốc hội thông qua các hiệp định hợp tác năng lượng hạt nhân với Jordan, Việt Nam, Nga và Hàn Quốc, sau khi tuyên bố quyết định tiếp tục theo đuổi chính sách xuất khẩu công nghệ sản xuất điện hạt nhân.

Trẻ em Việt Nam làm “nô lệ” trồng cần sa tại Anh

Posted:

(Dân trí) - Báo chí nước ngoài gần đây đã đăng tải một cuộc điều tra gây chấn động dư luận về việc nhiều trẻ em Việt Nam bị đưa lậu vào Anh để làm nô lệ trong các xưởng trồng và phân phối cần sa bí mật ở Anh.

Bà Yingluck trở thành nữ thủ tướng Thái Lan đầu tiên

Posted:

(Dân trí) - Hạ viện Thái Lan hôm nay đã chính thức bầu bà Yingluck Shinwatra, 44 tuổi, em gái cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra, làm thủ tướng thứ 28 và cũng là nữ thủ tướng đầu tiên trong lịch sử nước này.
 >>  Thủ tướng Thái Lan Abhisit trao quyền cho chính phủ mới

“Trung Quốc sắp thử nghiệm sơ bộ tàu sân bay”

Posted:

(Dân trí) - Báo chí khu vực dẫn nguồn tin từ Trung Quốc cho rằng Trung Quốc đã hoàn thành giai đoạn cải tạo tàu sân bay đầu tiên của nước này Shi Lang (Varyag) và nhiều dấu hiệu cho thấy Trung Quốc sắp cho tiến hành chạy thử nghiệm tàu này.

Thủ tướng Thái Lan Abhisit trao quyền cho chính phủ mới

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva tối hôm qua đã có bài phát biểu mãn nhiệm trực tiếp trên truyền hình, chính thức tuyên bố chuyển giao quyền lực cho chính phủ mới, một ngày trước khi các nghị sĩ Thái Lan họp bầu thủ tướng mới.

Nhân vật quyền lực nhất thế giới mừng sinh nhật thứ 50

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Mỹ ngày 4/8 đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 tại Washington với một bữa tiệc riêng tư ở Nhà Trắng. Đó là ngày thứ hai diễn ra các hoạt động mừng sinh nhật dành cho nhân vật quyền lực nhất thế giới.
 >>  Tuổi 50 của Barack Obama

Phát hiện các dấu hiệu nước chảy trên sao Hỏa

Posted:

(Dân trí) - Các nhà khoa học cho hay họ đã chụp được những hình ảnh mới cho thấy có dấu hiệu nước chảy trên sao Hỏa và đây có thể là bằng chứng rõ ràng nhất cho tới nay về sự tồn tại của nước, một thành phần cơ bản của sự sống, trên "hành tinh Đỏ".

Tòa án Pháp điều tra tân lãnh đạo IMF Christine Lagarde

Posted:

(Dân trí) - Toà án Công lý Pháp hôm qua đã phát lệnh điều tra về vai trò của tân Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde trong vụ việc giúp doanh nhân bạn của Tổng thống Pháp nhận một khoản bồi thường lớn khi bà còn là Bộ trưởng Tài chính Pháp.

Phát hiện vụ tấn công mạng lớn nhất từ trước tới nay

Posted:

(Dân trí) - Công ty bảo mật tin học McAfee vừa báo động hơn 70 cơ quan, tổ chức thuộc 14 nước đã trở thành đối tượng của một loạt các vụ tấn công mạng lớn nhất từ trước đến nay. Theo AFP, giới chuyên gia tin học nghi ngờ thủ phạm từ Trung Quốc.

Mỹ: Đại học Virginia Tech lại náo loạn vì một kẻ mang súng

Posted:

(Dân trí) - Lực lượng an ninh của đại học Virginia Tech đã ra lệnh phong tỏa đại học này sau khi có tin là có người mang súng lẻn vào khuôn viên của ngôi trường từng xảy ra vụ thảm sát 32 người chết và 25 người bị thương cách đây 4 năm.

Nữ luật sư gốc Việt làm chánh án toà liên bang Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Lần đầu tiên trong lịch sử, hệ thống tư pháp bang Nevada của Mỹ sẽ có một chánh án là người Mỹ gốc châu Á, khi Tổng thống Mỹ đã chính thức đề cử Nữ luật sư gốc Việt Miranda Du làm chánh án tòa liên bang ở Las Vegas.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét