Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Kéo nhau xem thuỷ triều lớn trên sông Tiền Đường

Posted:

(Dân trí) - Hàng nghìn du khách đã đổ tới bờ sông Tiền Đường tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc để chứng kiến cảnh những con sóng lớn cao tới 9m đổ vào bờ - một hiện tượng thiên nhiên ngoạn mục xảy ra thường niên.

Tảng băng khổng lồ tách khỏi Greenland

Posted:

(Dân trí) - Một khối băng lớn tương đương 4 lần diện tích quận Manhattan của New York đã tách ra khỏi một sông băng ở Greenland và tan chảy, gây sốc cho các nhà khoa học nghiên cứu khu vực.

Bom thời Thế chiến II phát nổ, 7 người thiệt mạng

Posted:

(Dân trí) - 7 người đã thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em, khi một quả bom thời Thế chiến II phát nổ ở phía tây Myanmar.

Giới khoa học cảnh báo khả năng động đất mạnh ở Tokyo

Posted:

(Dân trí) - Các nhà khoa học Nhật Bản cảnh báo rằng trận siêu động đất xảy ra hồi tháng 3 năm nay có thể đã làm gia tăng khả năng về một cơn chấn động lớn mới gần Tokyo.

Bộ Quốc phòng Nga gặp sự cố nhầm ảnh hi hữu

Posted:

(Dân trí) - Bộ Quốc phòng Nga đã gặp phải một sự cố nhầm ảnh hi hữu khi minh họa vụ phóng thành công một tên lửa đạn đạo mới bằng một bức ảnh tên lửa của Mỹ từ năm 1989.
 >>  Nga thử thành công tên lửa từ tàu ngầm hạt nhân

Đại tá Gadhafi kêu gọi “cho Libya bùng cháy”

Posted:

(Dân trí) - Nhà lãnh đạo Muammar Gadhafi đã thề sẽ không bao giờ đầu hàng và kêu gọi những người ủng hộ ông hãy làm cho Libya bùng cháy, đúng lúc các chính trị gia dày dạn từ khắp nơi trên thế giới đang tụ về Paris dự kỳ họp thượng đỉnh về tương lai Libya.
 >>  Libya: Con trai Gadhafi tuyên bố tử thủ

Trung Quốc, Philippines “sẽ giải quyết tranh chấp tại Biển Đông bằng đối thoại”

Posted:

(Dân trí) - Trung Quốc và Philippines cam kết mưu tìm giải pháp hòa bình để giải quyết tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông - thông cáo chung Bắc Kin-Manila được công bố hôm qua, nhân ngày thứ 3 trong chuyến công du Trung Quốc của Tổng thống Philippines Aquino, nêu rõ.
 >> Trung Quốc, Philippines "giảm tranh cãi, tập trung hợp tác kinh tế"

Hải quân Trung Quốc chặn chiến hạm Ấn Độ

Posted:

(Dân trí) - Một tàu chiến của Trung Quốc đã chặn một tàu của Hải quân Ấn Độ trong vùng biển quốc tế khi tàu này vừa rời vùng biển Việt Nam hồi cuối tháng 7, tờ Financial Times của Anh hôm qua đưa tin.

Các lãnh đạo thế giới bàn về tương lai Libya‎

Posted:

(Dân trí) - Một hội nghị quan trọng về tương lai Libya thời kỳ hậu Gadhafi, do Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và Thủ tướng Anh David Cameron, diễn ra hôm nay tại Paris.

Tòa án tỉnh Palawan thả nốt 37 ngư dân Việt Nam

Posted:

(Dân trí) - Ngày 1/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines cho biết, sau khi xem xét các ý kiến từ các bên, Tòa án tỉnh Palawan (Philippines) đã ra quyết định thả nốt 37 trong tổng số 122 ngư dân Việt Nam bị phía Philippines bắt giữ ngày 30/5 vừa qua.
 >>  Philippines xem xét thả các ngư dân Việt Nam còn lại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét