Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Sống sót kỳ diệu 3 ngày sau tai nạn máy bay

Posted:

(Dân trí) - Một người đàn ông Bolivia đã được tìm thấy sống sót trong vùng rừng Amazon, 3 ngày sau khi máy bay chở anh và 8 người khác gặp nạn tại khu vực.
 >> Máy bay Bolivia chở 9 người mất tích

Phà chở 500 hành khách bị chìm, hàng trăm người mất tích

Posted:

(Dân trí) - Hàng trăm người được tin là đang mất tích sau khi một phà chở hơn 500 hành khách bị chìm ngoài khơi quần đảo Zanzibar của Tanzania tối qua.

NASA công bố video vụ 11/9 quay từ vũ trụ

Posted:

(Dân trí) - Nhân kỷ niệm 10 năm sự kiện 11/9, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã công bố một đoạn video ghi lại vụ tấn công khủng bố tại Trung tâm thương mại thế giới ở New York nhìn từ Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).
 >>  Nước Mỹ và thế giới - những thay đổi chưa từng có kể từ vụ 11/9

Trung Quốc xây sân bay lớn nhất thế giới rộng 5.400 héc-ta

Posted:

(Dân trí) - Bắc Kinh đã bắt đầu khởi công xây dựng một sân bay mới được cho là lớn nhất thế giới với diện tích 5.400 héc-ta và có 9 đường băng.

Sứ quán Israel tại Ai Cập bị đốt phá

Posted:

(Dân trí) - Hàng trăm người Ai Cập hôm qua đã xông vào đại sứ quán Israel ở thủ đô Cairo, ném hàng trăm tài liệu ra khỏi cửa sổ của tòa nhà trong bối cảnh quan hệ giữa 2 nước đang căng thẳng vì vụ 5 cảnh sát Ai Cập bị bắn chết hồi tháng trước.
 >>  5 binh sĩ Ai Cập bị bắn chết, Cairo rút đại sứ tại Israel

Taliban lập kế hoạch bắt cóc quan chức để giải thoát vợ con Bin Laden

Posted:

(Dân trí) - Phiến quân Taliban tại Pakistan đang lên kế hoạch bắt cóc các quan chức cấp cao của nước này nhằm gây sức ép để giới chức phải thả những người thân của Osama bin Laden, bị bắt giữ kể từ khi trùm khủng bố bị tiêu diệt.

Nước Mỹ và thế giới - những thay đổi chưa từng có kể từ vụ 11/9

Posted:

(Dân trí) - Loạt vụ tấn công khủng bố 11/9 không chỉ làm thay đổi nhận thức của người dân Mỹ về một thế giới an toàn, mà còn khiến nước Mỹ có những thay đổi chưa từng có kể từ thời Chiến tranh Lạnh, và chi phối mạnh cục diện thế giới trong thập niên qua.
 >>  102 phút kinh hoàng làm thay đổi nước Mỹ
 >>  6 video khắc hoạ ngày đen tối 11/9

Tân Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản xin lỗi “vì lỡ miệng”

Posted:

(Dân trí) - Bộ Trưởng Bộ Thương Mại Nhật Bản hôm qua đã phải lên tiếng xin lỗi vì lỡ gọi một vùng hoang địa gần nhà máy điện hạt nhân ở Fukushima là "thành phố chết".

Mỹ công nhận nguy cơ xảy ra khủng bố ở New York hoặc Washington

Posted:

(Dân trí) - Chính quyền Mỹ chính thức công nhận đang điều tra về một mối đe dọa khủng bố có độ tin cậy cao, đặc biệt nhắm vào New York và Washington.

Interpol phát lệnh truy nã Đại tá Gadhafi

Posted:

(Dân trí) - Tổ chức cảnh sát quốc tế (Interpol) ngày 9/9 đã phát lệnh truy nã bắt đối với Đại tá Gadhafi, cùng một người con trai của ông và giám đốc cơ quan tình báo, về các tội ác chống lại loài người.
 >>  Gadhafi bác tin tháo chạy sang Niger

Quan hệ Thổ Nhĩ Kỳ-Israel “căng như dây đàn”

Posted:

(Dân trí) - Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua tuyên bố sẽ điều tàu chiến hỗ trợ các tàu cứu trợ tới Dải Gaza và không cho phép lặp lại vụ đột kích của Israel hồi năm ngoái vốn làm 9 người thiệt mạng, giữa lúc căng thẳng giữa 2 nước đang tăng cao.
 >>  Thổ Nhĩ Kỳ trục xuất đại sứ Israel

Pakistan cấm du khách Tây thăm nhà Bin Laden

Posted:

(Dân trí) - Pakistan đã ban bố lệnh cấm các nhà báo và người nước ngoài tới thăm dinh thự của trùm khủng bố Osama bin Laden tại thị trấn Abbottabab trước thềm kỷ niệm 10 năm sự kiện 11/9.
 >>  Pakistan bắt đại sứ Đan Mạch vì tới thăm dinh thự Bin Laden

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét