Thứ Tư, 14 tháng 9, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Nga sẽ xóa khoản nợ 10 tỷ USD cho Triều Tiên

Posted:

Báo Tin tức của Nga ngày 14/9 đưa tin chính quyền Nga đã quyết định sẽ xóa cho Triều Tiên 90% trong tổng số 11 tỷ USD mà Bình Nhưỡng nợ từ thời Liên Xô cũ để góp phần thúc đẩy các dự án chung mới giữa hai nước.
 >>  Cuộc gặp hiếm hoi giữa Tổng thống Nga và lãnh đạo Triều Tiên

Tấn công bằng rìu tại Trung Quốc, 6 người thiệt mạng

Posted:

(Dân trí) - Một người đàn ông đã dùng rìu tấn công và làm thiệt mạng 6 người, gồm 2 bé gái và 4 người lớn, tại Hà Nam, miền trung Trung Quốc.

Lần đầu công bố băng phỏng vấn bí mật của Jackie Kennedy

Posted:

(Dân trí) - Các đoạn băng thu thanh cuộc phỏng vấn của Jackie Kennedy vào năm 1963, chỉ vài tháng sau khi chồng bà, Tổng thống John F. Kennedy bị ám sát, đã được công bố lần đầu tiên sau 48 năm.
 >>  Bộ ảnh hiếm của Jackie Kennedy

Kết thúc vụ tấn công quy mô lớn kéo dài suốt 20 giờ tại Kabul

Posted:

(Dân trí) - Các lực lượng Afghanistan đã tiêu diệt những phần tử nổi dậy cuối cùng trú ẩn trong một tòa nhà cao tầng, chấm dứt vụ tấn công kéo dài suốt 20 giờ nhằm vào Đại sứ quán Mỹ và trụ sở NATO tại thủ đô Kabul.
 >>  Taliban tấn công khắp Kabul, nhằm vào Sứ quán Mỹ và mục tiêu NATO

Các quan chức giàu nhất nước Nga

Posted:

(Dân trí) - Tạp chí Forbes đã công bố bảng xếp hạng các quan chức giàu nhất tại Nga. Đứng đầu danh sách là ông Andrei Molchanov, một ủy viên của Hội dồng liên bang Nga.

Số người nghèo ở Mỹ tăng cao kỷ lục

Posted:

(Dân trí) - Số người Mỹ sống trong nghèo đói đã tăng lên 46,2 triệu người trong năm 2010, theo báo cáo thường niên của Cục thống kê Mỹ. Đây là con số cao nhất kể từ khi Cục thống kê bắt đầu thu thập dữ liệu vào năm 1959.

Tân thủ tướng Nhật Bản hoà giải căng thẳng với Trung Quốc và Nga

Posted:

(Dân trí) - Tân Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda hôm qua đã có các cuộc điện đàm với các lãnh đạo Trung Quốc, Nga và Hàn Quốc trong nỗ lực cải thiện quan hệ với các nước láng giềng quan trọng.

“Al-Qaeda tại bán đảo Arập là hiểm hoạ nghiêm trọng nhất cho Mỹ”

Posted:

(Dân trí) - Nhóm al-Qaeda tại bán đảo Arập hiện nay là hiểm họa khủng bố nghiêm trọng nhất cho nước Mỹ - người đứng đầu Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) David Petraeus hôm qua tuyên bố.
 >>  Al-Qaeda tung video kỷ niệm sự kiện 11/9

2 máy bay quân sự Đài Loan “đâm xuống núi”

Posted:

(Dân trí) - 2 máy bay chiến đấu của Đài Loan đang mất tích và có thể đã gặp nạn trong một chuyến bay huấn luyện vào tối qua. Các nhân chứng cho hay 2 máy bay đã đâm xuống núi.

Romania ký thoả thuận triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Mỹ và Romania đã ký một thỏa thuận về việc lắp đặt một hệ thống phòng thủ tên lửa mới của Mỹ trên lãnh thổ Romania. Nga cho rằng động thái này là mối nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia của Nga.
 >> Hôm nay, Mỹ-Romania ký thoả thuận lá chắn tên lửa

Trung Quốc bắt 32 người tái chế lậu “dầu ăn ống cống”

Posted:

(Dân trí) - Công an Trung Quốc hôm qua thông báo đã bắt giam 32 người, tịch thu 100 tấn dầu, được chế biến từ dầu phế thải từ ống cống nhà hàng ăn, sắp được tung ra thị trường. Loại dầu này chiếm khoảng 10% khối lượng dầu tiêu thụ hàng năm tại Trung Quốc.

Taliban tấn công khắp Kabul, nhằm vào Sứ quán Mỹ và mục tiêu NATO

Posted:

(Dân trí) - Taliban đã bắn rocket vào đại sứ quán Mỹ và trụ sở của NATO tại thủ đô Afghanistan, cùng lúc tấn công cảnh sát ở 3 địa điểm khác nhau trong cuộc tấn công được cho là lớn nhất của nhóm này vào Kabul. Ít nhất 9 người chết, 23 người bị thương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét