Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Al-Qaeda tung video kỷ niệm sự kiện 11/9

Posted:

(Dân trí) - Mạng lưới khủng bố al-Qaeda đã tung một video đánh dấu 10 năm sự kiện 11/9, trong đó có một thông điệp từ Osama bin Laden gửi tới người dân Mỹ.

Đài tưởng niệm quốc gia 11/9 lần đầu mở cửa đón du khách

Posted:

(Dân trí) - Đài tưởng niệm quốc gia 11/9 tại thành phố New York đã mở cửa với công chúng hôm qua, đánh dấu lần đầu tiên du khách có thể bước vào bên trong khu vực Trung tâm thương mại thế giới kể sau các vụ tấn công khủng bố năm 2001.
 >>  Đài tưởng niệm 11/9 vào giai đoạn nước rút
 >>  Tưởng niệm vụ 11/9 tại Ground Zero

Ngân hàng Libya "xóa sổ" tờ tiền in hình ông Gadhafi

Posted:

Hãng thông tấn chính thức của Tunisia TAP ngày 12/9 đưa tin các ngân hàng ở Libya đã thông báo "xóa sổ" đồng tiền giấy in hình nhà lãnh đạo Gadhafi.

Thủ tướng Anh tiết lộ chuyện “thi trượt” vào tình báo Liên Xô

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Anh David Cameron hôm qua tiết lộ rằng Cơ quan tình báo Liên Xô KGB từng tuyển mộ ông thời còn là sinh viên nhưng ông đã thi trượt cuộc sát hạch.
 >> Thủ tướng Anh thăm Nga "phá băng" quan hệ

Hôm nay, Mỹ-Romania ký thoả thuận lá chắn tên lửa

Posted:

(Dân trí) - Mỹ hôm nay sẽ ký một thoả thuận với Romania nhằm triển khai một phần hệ thống đánh chặn tên lửa trên lãnh thổ quốc gia châu Âu, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết trong một tuyên bố ngày 12/9.

2 cựu lãnh đạo Pháp bị tố nhận 20 triệu USD tiền hối lộ

Posted:

(Dân trí) - Cựu Tổng thống Pháp Jacques Chirac và cựu Thủ tướng Dominique de Villepin, người đang tham vọng trở thành tổng thống, đã bị tố cáo nhận 20 triệu USD từ các nhà lãnh đạo châu Phi, một phần để tài trợ cho các chiến dịch tranh cử.

Tổng thống Yemen đồng ý chuyển giao quyền lực

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh đã trao quyền cho Phó Tổng thống Abdrabuh Mansur Hadi tiến hành thương lượng với các đảng đối lập về một quá trình chuyển giao quyền lực - hãng tin nhà nước Saba News Agency hôm qua thông báo.
 >> Dinh Tổng thống Yemen trúng pháo, Tổng thống và nhiều quan chức bị thương
 >> Tổng thống Yemen đến Ảrập Xêút dưỡng thương

Nhà máy điện hạt nhân Iran chính thức vận hành sau 36 năm

Posted:

(Dân trí) - Iran hôm qua chính thức khởi động nhà máy điện hạt nhân Bushehr, kết thúc cuộc marathon dai dẳng để xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Iran - một quá trình xây dựng kéo dài suốt 36 năm.

Cựu chánh văn phòng nội các Nhật làm bộ trưởng kinh tế

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Nhật Bản vừa chỉ định ông Yukio Edano, 47 tuổi, cựu Chánh văn phòng nội các Nhật Bản, vào chức vụ bộ trưởng Kinh Tế - Thương Mại và Công nghiệp thay ông Yoshio Hachiro từ chức hôm 10/9 vì "sảy miệng".
 >> Tân Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản từ chức vì "lỡ miệng"

Trung Quốc chính thức công nhận Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya

Posted:

(Dân trí) - Trung Quốc vừa chính thức thông báo công nhận Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) của lực lượng nổi dậy Libya là "lực lượng cầm quyền" ở quốc gia châu Phi này.

Nổ đường ống dẫn dầu, 75 người thiệt mạng

Posted:

(Dân trí) - Ít nhất 75 người đã thiệt mạng sau một vụ nổ đường ống dẫn dầu và hoả hoạn tại thủ đô Nairobi của Kenya.

Nổ lớn tại nhà máy hạt nhân Pháp, 1 người chết

Posted:

(Dân trí) - Một người đã thiệt mạng và ít nhất 4 người khác bị thương sau một vụ nổ tại nhà máy hạt nhân Marcoule ở miền nam nước Pháp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét