Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Thăm nhà máy lắp ráp siêu máy bay Dreamliner

Posted:

(Dân trí) - Sau 3 năm "thất hứa", hãng Boeing hồi đầu tuần này đã chuyển giao chiếc máy bay 787 Dreamliner đầu tiên cho một khách hàng Nhật Bản. Dòng máy bay này nhận được nhiều đơn đặt hàng của các hãng hàng không do tiện nghi hơn và tiết kiệm nhiên liệu.
 >>  Boeing bàn giao máy bay "xanh" cho hàng không Nhật Bản
 >>  Dreamliner 787 đã đến Tokyo

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra giàu cỡ nào?

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra sở hữu khối tài sản trị giá 541 triệu baht (17 triệu USD), ít hơn nhiều so với tài sản của anh trai là cựu Thủ tướng Thaksin.

Dreamliner 787 đã đến Tokyo

Posted:

(Dân trí) - Chiếc máy bay 787 Dreamliner đầu tiên của Boeing được bàn giao cho khách hàng hôm nay đã hạ cánh xuống Tokyo trước sự chào đón của đông đảo giới truyền thông và những người đam mê máy bay.
 >>  Boeing bàn giao máy bay "xanh" cho hàng không Nhật Bản

Triều Tiên sẽ nối lại đàm phán 6 bên vô điều kiện

Posted:

Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên ngày 27/9 cam kết tiếp tục hợp tác với tất cả các bên liên quan nhằm nối lại "vô điều kiện" các cuộc đàm phán sáu bên.

Trung Quốc: Chồng lên cơn ghen sát hại 9 người

Posted:

(Dân trí) - Một người đàn ông bán hoa quả rong ở tỉnh Hà Bắc, phía bắc Trung Quốc đã sát hại vợ và 8 người khác trong một cơn thịnh nộ vì nghi ngờ vợ ngoại tình, báo chí Trung Quốc đưa tin.

Hàn Quốc xây căn cứ 300 triệu USD gần đảo tranh chấp với Nhật

Posted:

(Dân trí) - Hàn Quốc sẽ xây dựng một căn cứ không quân gần hòn đảo mà cả Seoul và Tokyo để các tàu chiến của nước này có thể triển khai nhanh hơn tàu Nhật Bản trong trường hợp xảy ra các va chạm.

Philippines: Bão Nesat làm 18 người chết, gây ngập lụt nghiêm trọng

Posted:

(Dân trí) - Mưa lớn do bão Nesat gây ra đã gây ngập lụt nghiêm trọng tại nhiều khu vực ở thủ đô Manila và trên khắp hòn đảo chính Luzon. Mưa bão đã khiến ít nhất 18 người chết, trong đó có vài trẻ em, chủ yếu tại Manila.
 >>  Bão Nesat tấn công Philippines, 100.000 người sơ tán

Quân đội Australia cho phép nữ giới tham gia đơn vị tác chiến

Posted:

(Dân trí) - Australia sẽ bãi bỏ mọi hạn chế đối với phụ nữ trong quân đội để họ có thể tham gia vào các đơn vị bộ binh ở tiền tuyến và các lực lượng đặc biệt - Bộ trưởng quốc phòng Australia Stephen Smith hôm qua tuyên bố.

Iran doạ triển khai hải quân gần bờ biển Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Iran hôm qua tuyên bố sẽ phái các tàu hải quân đến gần bờ biển ở Đại Tây Dương của Mỹ - động thái có thể là sự leo thang căng thẳng lớn trong quan hệ vốn đã không êm ả lâu nay giữa hai nước.

Tổng thống Nga bổ nhiệm quyền Bộ trưởng Tài chính

Posted:

(Dân trí) - Ông Siluanov Anton Germanovich, Thứ trưởng Tài chính, vừa được Tổng thống Nga bổ nhiệm làm quyền Bộ trưởng Tài chính thay ông Aleksei Kudrin vừa bị miễn nhiệm khỏi chức vụ này.
 >> Tổng thống Nga miễn nhiệm phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính

Nhật Bản, Philippines tăng cường hợp tác an ninh hàng hải

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda đã gặp Tổng thống Philippines Benigno Aquino đang ở thăm Tokyo ngày hôm qua và hai bên đã ký thoả thuận tăng cường hợp tác quân sự và an ninh đường biển, trước quan ngại về sức mạnh của Trung Quốc ở Biển Đông.

Trung Quốc đòi Mỹ bỏ quyết định nâng cấp F-16 cho Đài Loan

Posted:

(Dân trí) - Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì đã yêu cầu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton xem lại quyết định nâng cấp các máy bay chiến đấu F-16 cho Đài Loan, cho rằng Washington đã can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Trung Quốc, làm tổn hại an ninh của Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét