Thứ Tư, 7 tháng 9, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Ấn tượng ảnh núi lửa phun trào nhìn từ vũ trụ

Posted:

(Dân trí) - Nhìn từ vũ trụ cách xa Trái đất hàng trăm kilomet, những núi lửa hung dữ, phun trào khói và tro bụi ngùn ngụt đã trở thành những hình ảnh kỳ vĩ, ấn tượng.

10 năm sau vụ 11/9: Nước Mỹ thiếu tự tin và ít tự do hơn?

Posted:

Mặc dù Osama bin Laden đã bị tiêu diệt, nhìn chung thì cho tới giờ những kẻ khủng bố đang nắm thế thượng phong: nước Mỹ đã trở nên thiếu tự tin hơn, kém an toàn hơn và ít tự do hơn, như phân tích của tác giả Doug Bandow trên tạp chí Forbes.
 >> Sự kiện 11/9: Những hình ảnh không thể nào quên

Đánh bom rung chuyển New Delhi, 9 người thiệt mạng

Posted:

(Dân trí) - Một quả bom được giấu trong một hành lý sáng nay đã phát nổ tại cổng của Toà án Tối cao ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ, đúng lúc rất đông người đang chờ đợi để vào bên trong, làm ít nhất 9 người thiệt mạng và 47 người khác bị thương.

Nhiều phụ nữ Việt dũng cảm ly hôn

Posted:

(Dân trí) - Chỉ vài tháng sau khi kết hôn, Nguyễn Thu Trang biết đã mắc một sai lầm lớn. Nhưng trong một xã hội luôn đề cao những phụ nữ biết phục tùng nam giới, Trang đã sợ khi nghĩ tới chuyện mọi người sẽ phản ứng như thế nào nếu cô tìm cách ly hôn.
 >> "Khó xử" giữa Phát triển, Bình đẳng và Gia đình

Pakistan bắt đại sứ Đan Mạch vì tới thăm dinh thự Bin Laden

Posted:

(Dân trí) - Một cuộc tranh cãi ngoại giao đã xảy ra sau khi Đại sứ Đan Mạch tại Pakistan và vợ ông này bị bắt trong khi đang tới thăm dinh thự của trùm khủng bố Osama bin Laden.

Trung Quốc tách rời thành công cặp đôi dính liền bụng

Posted:

(Dân trí) - 2 bé gái sinh đôi 4 tháng tuổi, bị dính liền phần bụng, đã được tách rời thành công sau khi trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài gần 7 giờ đồng hồ tại Bệnh viện nhi Thượng Hải hôm qua.

Thủ tướng Putin khai trương đường ống khí đốt “Dòng chảy phương Bắc”

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Nga Vladimir Putin hôm qua đã nhấn nút khởi động để khai trương đường ống Nord Stream (Dòng chảy phương Bắc) nhằm đưa khí đốt từ nước này tới thẳng Đức qua biển Baltic.

Hội nghị kỷ niệm 50 năm Phong trào Không liên kết

Posted:

Chiều 5/9, tại thủ đô Belgrad của Serbia đã khai mạc trọng thể Hội nghị kỷ niệm 50 năm Phong trào Không liên kết (9/1961-9/2011). Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Ngoại giao Lê Lương Minh dẫn đầu.

Kết thúc vụ bắt cóc con tin kịch tính tại Sydney

Posted:

(Dân trí) - Cảnh sát Australia đã kết thúc vụ bắt cóc con tin kịch tính kéo dài 11 giờ bằng cách đột nhập vào một tòa án ở Sydney, nơi một người đàn ông tuyên bố sở hữu bom và bắt giữ chính con gái mình.
 >>  Bắt cóc con tin tại toà án Sydney

Nổ súng tại nhà hàng Mỹ, 3 người thiệt mạng

Posted:

(Dân trí) - Một người đàn ông đã sát hại 3 người sau khi nổ súng vào một nhà hàng ở thành phố Carson, thủ phủ bang Nevada của Mỹ.

Thổ Nhĩ Kỳ trục xuất các nhà ngoại giao cấp cao của Israel

Posted:

(Dân trí) - Bất đồng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Israel ngày càng gay gắt khi Thổ Nhĩ Kỳ đã lệnh cho tất cả các nhà ngoại giao cấp cao của Israel phải rời khỏi nước này vào hôm nay, 7/9. Quyết định liên quan đến vụ đột kích của Israel lên tàu đến Palestine năm ngoái.
 >> Thổ Nhĩ Kỳ trục xuất đại sứ Israel

Bí ẩn tung tích của Đại tá Gadhafi

Posted:

(Dân trí) - Một đoàn xe khoảng 10 chiếc chở vàng và tiền đã từ Libya vượt qua biên giới sang Niger, ông Gadhafi cùng người con trai Saif al-Islam có thể có mặt trong đoàn xe này - nguồn tin từ Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya (NCT) và Pháp hôm qua cho biết.
 >>  Đoàn xe bọc thép hùng hậu từ Libya sang Niger

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét