Thứ Năm, 22 tháng 9, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Quay được cảnh vệ tinh của NASA đang rơi trong vũ trụ

Posted:

(Dân trí) - Một nhà thiên văn nghiệp dư đã quay được hình ảnh một vệ tinh nặng 6 tấn của Mỹ đang rơi trong vũ trụ và dự kiến sẽ rơi xuống trái đất vào ngày mai, 23/9.
 >>  NASA cảnh báo vệ tinh 6,5 tấn sẽ rơi xuống trái đất

Chìm tàu ở Indonesia, 25 nghệ sĩ thiệt mạng và mất tích

Posted:

(Dân trí) - 11 người đã thiệt mạng và 14 người khác mất tích khi con tàu chở các nghệ sĩ dân tộc bị chìm ngoài khơi hòn đảo nghỉ dưỡng Bali của Indonesia.

Phe nổi dậy chiếm thành trì quan trọng của Gadhafi

Posted:

(Dân trí) - Chính phủ lâm thời Libya cho hay các lực lượng của họ giờ đây đã kiểm soát phần lớn thành phố sa mạc Sabha, một trong những thành trì quan trọng cuối cùng của Gadhafi.
 >> Chính phủ lâm thời tiếp quản ghế của Libya tại Liên hợp quốc

Xác định nạn nhân người Việt vụ tai nạn máy bay ở Haiti

Posted:

Liên quan đến vụ tai nạn máy bay tại Haiti, ngày 21/9, sứ quán Việt Nam tại Cuba cho biết công dân Việt Nam bị thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay này được xác định là Lê Minh Đức, sinh ngày 8/8/1978.
 >>  Rơi máy bay tại Haiti, một người Việt thiệt mạng

Philippines tổ chức hội thảo ASEAN về Biển Đông

Posted:

(Dân trí) - Philippines sẽ đăng cai cuộc hội thảo của giới chuyên gia về luật biển thuộc 10 nước thành viên ASEAN trong tuần này để thảo luận về đề xuất của Manila xây dựng một Khu vực Hòa bình, Tự do, Hữu nghị và Hợp tác ở Biển Đông đang có tranh chấp.
 >> Tổng thống Philippines: Trung Quốc nên biết điều

Bão Roke ập vào Nhật Bản, 12 người chết và mất tích

Posted:

(Dân trí) - Ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 6 người khác mất tích khi cơn bão Roke mang theo mưa to và gió giật mạnh đổ bộ vào khu vực miền trung Nhật Bản hôm qua. Thủ đô Tokyo cũng bị ảnh hưởng.
 >>  Nhật Bản: 1,3 triệu người sơ tán vì bão Roke

120 nguyên thủ dự cuộc thảo luận chung kỳ họp 66 Đại hội đồng LHQ

Posted:

Ngày 21/9, phiên thảo luận chung thường niên của kỳ họp lần thứ 66 Đại Hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã chính thức khai mạc tại trụ sở LHQ ở New York, Mỹ.

Mỹ xác nhận nâng cấp F-16 cho Đài Loan, Trung Quốc nổi giận

Posted:

(Dân trí) - Mỹ và Đài Loan vừa "đồng thanh" chính thức xác nhận kế hoạch nâng cấp phi đội máy bay chiến đấu F-16 lỗi thời của Đài Loan. Trung Quốc đã lập tức tỏ thái độ tức giận và cảnh báo nguy cơ trong quan hệ với Washington.
 >>  Trung Quốc cảnh báo Mỹ về việc bán vũ khí cho Đài Loan

Mỹ xây các căn cứ máy bay do thám bí mật

Posted:

(Dân trí) - Mỹ đang xây hàng loạt căn cứ máy bay do thám bí mật tại vùng Sừng châu Phi và Bán đảo Arập trong khuôn khổ một chiến dịch nhằm chống lại các nhánh của al-Qaeda ở Somalia và Yemen, báo chí Mỹ tiết lộ.

Nga có nữ Chủ tịch Thượng viện đầu tiên

Posted:

(Dân trí) - Hội đồng Liên bang Nga (tức Thượng viện Nga) vừa nhất trí bầu cựu Thị trưởng Saint-Peterburg, bà Valenitna Matvienko, làm Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga. Đây là lần đầu tiên một phụ nữ Nga được bầu làm Chủ tịch Thượng viện.

Iran phóng thích hai người Mỹ sau hơn 2 năm bắt giữ

Posted:

(Dân trí) - Iran đã phóng thích hai nhà leo núi Mỹ bị kết tội gián điệp và bị bắt giữ trong hơn 2 năm qua, chấm dứt một vụ việc đã làm quan hệ giữa Mỹ và Iran xấu thêm. Hai người này đã ra khỏi nhà tù ở Iran ngày hôm qua và đã rời Tehran.
 >> Iran kết án 2 công dân Mỹ 8 năm tù vì tội gián điệp

Nhật Bản ủng hộ Ấn Độ thăm dò dầu khí ở Biển Đông

Posted:

(Dân trí) - Nhật Bản ủng hộ Ấn Độ thăm dò dầu khí ở Biển Đông, kêu gọi tăng cường hợp tác giữa hải quân Nhật Bản-Ấn Độ để phòng vệ và đề xuất tăng cường tần suất các cuộc tập trận hải quân giữa hai bên.
 >> Nhật Bản kêu gọi thông qua bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét