Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Trung Quốc sắp phóng “Thiên Cung” mở đường xây trạm vũ trụ riêng

Posted:

(Dân trí) - Trung Quốc sẽ phóng một mô-đun không người lái tên gọi Tiangong-1 (Thiên Cung) vào tuần tới, mở đường cho việc xây dựng trạm vũ trụ có người lái riêng của Trung Quốc trong tương lai.

Nhật Bản nghi Trung Quốc tấn công mạng nhà thầu quốc phòng

Posted:

(Dân trí) - Dư luận Nhật Bản cho rằng có vẻ như hàng loạt các cuộc tấn công mạng nhằm vào các doanh nghiệp thuộc ngành công nghiệp quốc phòng của Nhật Bản gần đây đều xuất phát từ nước láng giềng Trung Quốc. Tuy nhiên, Bắc Kinh đã bác bỏ cáo buộc này.
 >> Hãng chế tạo vũ khí lớn nhất Nhật Bản bị tin tặc tấn công

Trung Quốc: Nhà hàng nổi bị lật trên sông

Posted:

(Dân trí) - Một tàu nhà hàng nổi đã bị lật sau khi va chạm với một tàu khác trên sông Gia Lăng, một nhánh lớn của sông Dương Tử, ở Trùng Khánh, Trung Quốc hôm qua.
 >>  57 người chết vì lũ lụt tại Trung Quốc

Phóng viên phanh phui vụ “dầu ăn ống cống” bị sát hại

Posted:

(Dân trí) - Một phóng viên điều tra vụ chế biến dầu phế thải từ ống cống nhà hàng gây sốc tại Trung Quốc đã bị sát hại hôm thứ Hai do bị đâm bởi 10 nhát dao.
 >>  Trung Quốc bắt 32 người tái chế lậu "dầu ăn ống cống"

Rơi máy bay tại Haiti, một người Việt thiệt mạng

Posted:

(Dân trí) - 3 người đã thiệt mạng, trong đó có một người Việt Nam, khi một chiếc máy bay loại nhỏ gặp nạn khi đang cố gắng hạ cánh giữa lúc trời mưa to ở phía bắc Haiti hôm qua.

Trung Quốc tuyên bố mở rộng thăm dò dầu khí ở Ấn Độ Dương

Posted:

(Dân trí) - Ngay sau khi Ấn Độ thông báo quyết định xúc tiến việc thăm dò dầu khí ở Biển Đông, Trung Quốc cũng tuyên bố mở rộng phạm vi thăm dò dầu khí tới 10.000 km2 trong vùng thềm lục địa ở phía Tây Nam Ấn Độ Dương - báo chí Ấn Độ đưa tin.
 >> Ấn Độ bác yêu cầu của Trung Quốc về hợp đồng ở Biển Đông

Tổng thống Philippines: Trung Quốc nên biết điều

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Philippines Benigno Aquino hôm qua nói rằng ông mong đợi Trung Quốc sẽ tỏ ra "biết điều" về các tranh chấp lãnh thổ căng thẳng ở Biển Đông.

Hãi hùng phát hiện 35 thi thể bị vứt trên xe tải

Posted:

(Dân trí) - Các tay súng mang mặt nạ đã chặn giao thông trên một đại lộ đông đúc ở phía đông Mexico và ném thi thể 35 nạn nhân bị sát hại trong khi các tài xế đứng nhìn với sự kinh hãi.

Nhật Bản: 1,3 triệu người sơ tán vì bão Roke

Posted:

(Dân trí) - Cơn bão Roke đang tiến dần tới đảo chính Honshu của Nhật Bản, gây mưa lớn trên diện rộng ở khu vực trung và tây nước này. Lệnh sơ tán và khuyến cáo sơ tán đã được ban hành đối với 1,3 triệu người ở khu vực này do nguy cơ ngập lụt.

Bom nổ rung chuyển thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ, hàng chục người thương vong

Posted:

(Dân trí) - Hôm qua, thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ rung chuyển vì một vụ nổ bom xe. Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 34 người bị thương, trong đó có 5 người bị thương nặng. Giới an ninh nói rằng vụ nổ có vẻ là một vụ tấn công khủng bố.

Nhật Bản kêu gọi thông qua bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông

Posted:

(Dân trí) - Đại sứ Nhật Bản tại Philippines Toshinao Urabe đã bày tỏ lo ngại về thái độ cũng như hành động của Trung Quốc trên Biển Đông và đưa ra lời kêu gọi nói trên hôm qua tại Manila, ngay trước chuyến thăm Nhật Bản dự kiến vào cuối tháng này của Tổng thống Philippines.

Cựu Tổng thống kiêm Chủ tịch Hội đồng hòa bình Afghanistan bị ám sát

Posted:

(Dân trí) - Cựu Tổng thống Afghanistan và là Chủ tịch Hội đồng hòa bình Tối cao của Afghanistan, ông Burhanuddin Rabbani, vừa bị sát hại cùng ít nhất 5 người khác trong vụ đánh bom ở Kabul hôm qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét