Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Mỹ không bán máy bay chiến đấu cho Đài Loan vì ngại Trung Quốc?

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Mỹ vừa thông qua gói vũ khí cho Đài Loan, nhưng không bao gồm 66 chiếc máy bay chiến đấu F-16 C/D (do tập đoàn Lockheed Martin Corp chế tạo) mà hòn đảo này yêu cầu từ năm 2006 - tờ Washington Times đưa tin.

Nhật-Mỹ nhất trí về vấn đề lớn nhất trong quan hệ đồng minh

Posted:

(Dân trí) - Nhật Bản và Mỹ đã nhất trí thực hiện thỏa thuận giữa hai nước về vấn đề di chuyển căn cứ Futenma của quân đội Mỹ trong phạm vi tỉnh Okinawa - vấn đề lớn nhất trong quan hệ đồng minh Nhật-Mỹ hiện nay.

Lần đầu tiên phát hiện hành tinh xoay quanh 2 mặt trời

Posted:

(Dân trí) - Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho hay họ đã phát hiện một hành tinh xoay quanh 2 mặt trời và đây là lần đầu tiên giới thiên văn xác nhận một phát hiện như vậy.

Thủ lĩnh của al-Qaeda tại Pakistan đã bị tiêu diệt

Posted:

Ngày 15/9, một quan chức Mỹ giấu tên cho biết thủ lĩnh của mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda tại Pakistan, tên Abu Hafs Al-Shahri, đã bị tiêu diệt hồi đầu tuần.

10 chiến đấu cơ hàng đầu thế giới

Posted:

(Dân trí) - Trang web Top Yaps đã bình chọn 10 máy bay chiến đấu hàng đầu thế giới, với vị trí đầu bảng thuộc về chiến đấu cơ tối tân F-22 Raptor của Mỹ.

Thủ tướng Putin thể hiện tài năng piano

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã đệm đàn piano để mọi người cùng hát vang một bài hát thời Xô Viết trong chuyến thăm Nhà hát các quốc gia ở thủ đô Mátxcơva.
 >>  Thủ tướng Nga Putin vừa hát, vừa chơi đàn piano

“Bóng hồng” đầu tiên làm thủ tướng Đan Mạch

Posted:

(Dân trí) - Bà Helle Thorning-Schmidt sẽ trở thành nữ thủ tướng đầu tiên tại Đan Mạch sau khi khối trung tả giành chiến thắng sát nút trong cuộc tổng tuyển cử hôm 15/9.

Cháy dữ dội trên tàu du lịch Na Uy, 2 người chết

Posted:

(Dân trí) - Một đám cháy dữ hội đã bùng phát trên một tàu du lịch hạng sang của Na Uy, làm 2 thủy thủ thiệt mạng, 9 người khác bị thương và buộc hơn 200 hành khách phải sơ tán. 3 nhan viên cứu hộ cũng nhập viện vì bị thương nhẹ.

Australia làm đối tác quan trọng của Mỹ trong cuộc chiến trên mạng

Posted:

(Dân trí) - Mỹ và Australia hôm qua thông báo một hiệp định quốc phòng chung được mở rộng để bao gồm cả việc hợp tác trong cuộc chiến trên mạng, đánh dấu lần đầu tiên Washington thiết lập đối tác trong cuộc chiến trên mạng ngoài khối NATO.

Quay được sát thủ Na Uy ngay trước vụ tấn công

Posted:

(Dân trí) - Các camera an ninh đã ghi lại hình ảnh sát thủ Na Uy, kẻ thú nhận sát hại 77 người hồi tháng 7, chỉ ít phút trước khi xảy ra 2 vụ tấn công đẫm máu.
 >>  Na Uy rung chuyển bởi 2 vụ tấn công đẫm máu

Mỹ phái máy bay không người lái tới biên giới hai miền Triều Tiên

Posted:

(Dân trí) - Mỹ đang chuẩn bị triển khai một loại máy bay do thám không người lái trên không phận Hàn Quốc, có thể chụp được các hình ảnh chi tiết về những hoạt động quân sự của Triều Tiên - động thái có thể khiến Trung Quốc tức giận.

Thái Lan, Campuchia đồng ý rút binh sĩ khỏi vùng tranh chấp biên giới

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Campuchia Hun Sen và tân Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã đồng ý rút các binh sĩ ra khỏi vùng tranh chấp biên giới gần đền Preah Vihear, nhân chuyến thăm của bà Yingluck mà được cho là mở đầu cho quan hệ mới thân thiện với Campuchia.
 >> Anh em nhà Thaksin cùng thăm Campuchia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét