Thứ Hai, 12 tháng 9, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Châu Á nô nức đón mừng Tết Trung thu

Posted:

(Dân trí) - Đèn lồng rực rỡ, những chiếc bánh thu trung thu tròn thơm ngon… là những hình ảnh đón mừng Tết Trung thu tại các quốc gia châu Á, trong đó có Trung Quốc, Việt Nam, Malaysia…

Nga “khoe” thiết bị quân sự tại triển lãm vũ khí

Posted:

(Dân trí) - Khoảng 250 công ty quốc phòng của Nga và 20 công ty nước ngoài đã trưng bày các thiết bị quân sự mới nhất tại Triển lãm vũ khí và đạn dược Nizhny Tagil.

Chuyên gia Australia: Nhiều lý do “không sợ” tàu sân bay Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - Việc Trung Quốc tháng trước cho chạy thử chiếc tàu sân bay đầu tiên của nước này đã làm dấy lên nhiều quan ngại tại châu Á. Nhưng các chuyên gia Australia đã chỉ ra nhiều điểm yếu của con tàu và cho rằng các nước trong vùng không nên lo sợ.

10 năm sau cuộc truy đuổi toàn cầu, khủng bố giờ ra sao?

Posted:

(Dân trí) - Mười năm sau khi vụ 11/9 châm ngòi cho chiến dịch chống khủng bố quy mô toàn cầu, vấn đề đặt ra là trong khi mạng lưới khủng bố al-Qaeda có vẻ bị suy yếu, Osama bin Laden và nhiều chỉ huy khác bị tiêu diệt, nhưng dường khủng bố giờ đây đã "biến tướng".
 >> Tưởng niệm vụ 11/9 tại Ground Zero
 >> Những vấn đề đặt ra với nước Mỹ sau vụ 11/9

Lộ thông tin mật về chuyên cơ của Obama

Posted:

(Dân trí) - Một nhân viên kiểm soát không lưu Nhật Bản đã bị thẩm vấn sau khi đăng tải trên blog cá nhân thông tin mật về các kế hoạch bay của chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ Barack Obama, chiếc Không lực Một.

Nhật Bản tưởng niệm nửa năm thảm họa động đất, sóng thần

Posted:

(Dân trí) - Hôm qua, trong khi nước Mỹ tưởng niệm 10 năm các vụ tấn công khủng bố 11/9 thì Nhật Bản lại đánh dấu tròn 6 tháng ngày xảy ra thảm hoạ động đất sóng thần vốn cướp đi sinh mạng của khoảng 20.000 người.
 >>  Động đất dữ dội gây sóng thần tại Nhật Bản

Con trai Gadhafi chạy trốn sang Niger

Posted:

(Dân trí) - Một trong số những người con trai của ông Gadhafi, Saadi, đã chạy trốn sang quốc gia láng giềng Niger, giới chức nước này cho biết.

Khủng bố nhằm vào binh sĩ Mỹ ở Afghanistan, 77 người bị thương

Posted:

(Dân trí) - Ngay trước ngày 11/9, một vụ khủng bố tự sát bằng xe bom nhằm vào lính Mỹ ở Afghanistan đã làm 77 lính Mỹ bị thương. Vụ việc là lời nhắc nhở rằng 10 năm sau vụ 11/9, gần 100.000 lính Mỹ vẫn đang tham gia cuộc chiến chưa có dấu hiệu kết thúc.

Mỹ: Báo động trên máy bay, 2 chiến đấu cơ được triển khai

Posted:

(Dân trí) - An ninh Mỹ được báo động và 2 máy bay quân sự được lệnh triển khai áp sát một máy bay của hãng American Airlines đang trên đường đến New York, sau khi nhận được thông báo của phi hành đoàn về một số hành khách khả nghi trên chuyến bay.

Tưởng niệm vụ 11/9 tại Ground Zero

Posted:

(Dân trí) - Lễ tưởng niệm vụ 11/9 tại khu vực Ground Zero, nơi 2 tòa tháp 110 tầng bị đánh sập hồi năm 2001, là tâm điểm của các hoạt động đánh dấu tròn 10 năm ngày xảy ra các vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ và thế giới.
 >>  Những câu hỏi chưa có lời giải về vụ 11/9
 >>  Mỹ bắt đầu các hoạt động kỷ niệm sự kiện 11/9

Mỹ bắt đầu các hoạt động tưởng niệm sự kiện 11/9

Posted:

(Dân trí) - Các hoạt động kỷ niệm 10 năm ngày xảy ra các vụ tấn công khủng bố kinh hoàng 11/9, vốn cướp đi sinh mạng của gần 3.000 người, đã bắt đầu được tiến hành trên khắp nước Mỹ.
 >>  Mỹ kỷ niệm 10 năm loạt khủng bố 11/9 như thế nào?
 >>  Những câu hỏi chưa có lời giải về vụ 11/9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét