Thứ Hai, 10 tháng 1, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


10 công nghệ “xanh” của thế giới năm 2010

Posted:

(Dân trí) - Hàng loạt sản phẩm và công nghệ "xanh" đã ra đời năm 2010 như du thuyền chạy bằng năng lượng mặt trời, trang trại gió lớn nhất hành tinh ở Anh hay máy bay chạy bằng năng lượng mặt trời…

"Ngày không quần đi tàu" ở New York

Posted:

(Dân trí) - Bất chấp cái lạnh cắt da cắt thịt, hàng ngàn người đi tàu điện ngầm ở New York, Mỹ, ngày 9/1 đã trút bỏ quần dài, tham gia vào một cuộc "khoe chân" đã bước sang năm thứ 10.

Bắc Kinh xoa dịu mối lo của Washington

Posted:

(Dân trí) - Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc hôm nay đã tìm cách xoa dịu lo ngại của Washington về tiến bộ quân sự của nước này sau khi đàm phán với người cùng cấp Mỹ Robert Gates, hiện đang ở thăm Bắc Kinh.
 >>  Mỹ lo ngại về máy bay do thám và tên lửa Trung Quốc

Máy bay Iran bị "chặt" thành nhiều khúc trong vụ tai nạn

Posted:

(Dân trí) - Chiếc máy bay Boeing 727 chở hơn 100 người của Iran đã bị gãy thành nhiều phần sau khi gặp nạn trong thời tiết xấu ở tây bắc Iran vào tối qua, làm 77 người thiệt mạng.
 >>  Máy bay Iran vỡ vụn, 71 người thiệt mạng

Vợ tương lai Hoàng tử Anh tổ chức sinh nhật "thường dân" cuối cùng

Posted:

(Dân trí) - Cô dâu tương lai của hoàng gia Anh Kate Middleton hôm qua đã mừng sinh nhật tuổi 29, sinh nhật cuối cùng với tư cách là một thường dân trước khi kết hôn với Hoàng tử Anh William vào tháng 4 tới.

Israel phá khách sạn Đông Jerusalem để xây khu định cư

Posted:

(Dân trí) - Xe ủi của Israel đã phá hủy một phần khách sạn tại Đông Jerusalem để mở đường cho 20 ngôi nhà định cư của người Do Thái, gây phẫn nộ đối với người dân Palestine và khiến Mỹ phản đối.

Tay súng 74 tuổi bắn chết 3 người

Posted:

(Dân trí) - Một người đàn ông 74 tuổi tại thành phố Genoa, phía bắc Italia, đã bắn chết vợ và 2 người hàng xóm trước khi chĩa súng vào chính mình.

Sudan tổ chức cuộc trưng cầu dân ý lịch sử

Posted:

(Dân trí) - Hàng ngàn cử tri ở nam Sudan hôm qua đã bắt đầu đi bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý lịch sử về việc có tách miền nam ra khỏi Sudan để trở thành một quốc gia độc lập hay không.

Kẻ bắn nữ nghị sỹ Mỹ đối mặt với án tử hình

Posted:

(Dân trí) - Giới chức Mỹ đã chính thức cáo buộc người đàn ông 22 tuổi trong vụ thảm sát kinh hoàng nhằm vào một nữ nghị sỹ tội ám sát. Vụ thảm sát khiến 6 người thiệt mạng, trong khi nữ nghị sỹ bị thương nặng.
 >>  Lộ diện nghi phạm ám sát nghị sỹ, thẩm phán Mỹ
 >>  Thảm sát đẫm máu, nghị sĩ và thẩm phán Mỹ trong số thương vong

Hoàng gia Đan mạch đón “niềm vui nhân đôi”

Posted:

(Dân trí) - Hoàng gia Đan Mạch hôm qua vui mừng thông báo Công nương Mary, vợ của Thái tử Frederik, đã sinh đôi, một trai, một gái.
 >> Công nương Đan Mạch mang song thai

Mỹ lo ngại về máy bay do thám và tên lửa Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates hôm qua không giấu giếm lo ngại của Washington trước những tiến bộ về quân sự của Trung Quốc, đặc biệt là dự án chế tạo máy bay do thám và tên lửa chống tàu chiến của nước này.
 >>  Những ẩn chứa đằng sau chiến đấu cơ tàng hình Trung Quốc

“Áo đỏ” ở Thái Lan biểu tình rầm rộ

Posted:

(Dân trí) - Các quan chức chính phủ Thái Lan lo ngại về cuộc biểu tình rất lớn của lực lượng "áo đỏ" chống chính phủ ở Bangkok hôm qua và sợ rằng làn sóng biểu tình sắp tới của "áo đỏ" và "áo vàng" sẽ khoét sâu thêm tình trạng chia rẽ chính trị ở nước này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét