Thứ Sáu, 28 tháng 1, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Phà bốc cháy trên biển giữa đêm tối, 17 người thiệt mạng

Posted:

(Dân trí) - Indonesia đang đối mặt với thảm họa kép khi ngày hôm nay một chiếc phà chở khách bị bốc cháy trên biển giữa đêm tối, làm ít nhất 17 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Trong khi đó nhiều chuyến bay tới đảo Bali bị hoãn do núi lửa phun trào.
 >>  Các hãng hàng không hoãn chuyến tới Bali vì tro bụi núi lửa

Hàn Quốc nới lỏng điều kiện đàm phán với Triều Tiên

Posted:

(Dân trí) - Hàn Quốc đã nới lỏng điều kiện để nối lại vòng đàm phán đổi giải giáp lấy viện trợ với Triều Tiên, khi hôm nay cho biết một lời xin lỗi về các vụ việc mà họ cho là do Triều Tiên tấn công, khiến nhiều người Hàn Quốc thiệt mạng, là không cần thiết.
 >>  Hàn Quốc bất ngờ đồng ý đàm phán quân sự với Triều Tiên

Nhốt vợ trong hầm rượu tối suốt 16 năm

Posted:

(Dân trí) - Cảnh sát Brazil hôm qua cho biết họ đã bắt giam một người đàn ông bị cáo buộc nhốt vợ trong hầm rượu tối, ẩm thấp suốt 16 năm trong khi sống cùng một người phụ nữ khác trong chính nhà mình.

New York hứng chịu trận bão tuyết kỷ lục

Posted:

(Dân trí) - Thị trưởng New York, Mỹ, hôm qua cho biết thành phố đang trải qua một đợt tuyết rơi dày nhất trong lịch sử tháng giêng sau khi cả thành phố bị phủ trong tuyết trắng xóa.

Thấy gì từ “vệt dầu loang” ở Bắc Phi?

Posted:

(Dân trí) - Hiện còn chưa rõ đợt biểu tình ồ ạt tại các thành phố lớn ở Tusinia, Ai Cập, Yemen có trở thành phong trào có hiệu ứng domino như Đông Âu năm 1989 hay không, nhưng những diễn biến hiện nay cho thấy có một "vệt dầu loang" quanh vùng Bắc Phi.
 >>  Tunisia thay thế 12 bộ trưởng để cứu vãn trật tự
 >>  Ai Cập: Biểu tình dữ dội ngày thứ 2 liên tiếp, 700 người bị bắt

Hương vị Tết Việt trên đất Mỹ

Posted:

Tách biệt khỏi cuộc sống hiện đại, hối hả của người dân Mỹ, những thành phố tập trung người Việt sinh sống đều có chung một tâm trạng hướng về quê hương.

Cựu trợ lý hàng đầu của Obama đủ điều kiện tranh cử

Posted:

(Dân trí) - Tòa án cao nhất của bang Illinois hôm qua đã đưa tên ông Rahm Emanuel vào cuộc đua chức thị trưởng Chicago, 3 ngày sau khi một tòa án cấp thấp hơn loại cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng ra khỏi phiếu bầu vì không đủ điều kiện tranh cử.
 >> Cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng không được tranh cử thị trưởng Chicago

Nhật Bản: Người già trộm cắp ngày càng nhiều

Posted:

(Dân trí) - Cảnh sát Nhật Bản cho hay số người về hưu phạm tội trộm cắp đã tăng cao kỷ lục ở nước này, với hơn 1/4 người phạm tội bị bắt trong năm 2010 ở độ tuổi trên 65.

Các hãng hàng không hoãn chuyến tới Bali vì tro bụi núi lửa

Posted:

(Dân trí) - Vài hãng hàng không hôm qua đã hoãn các chuyến bay tới Bali, hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng của Indonesia, do tro bụi núi lửa. Trong khi đó, một núi lửa biệt danh "James Bond" cũng thức giấc ở phía nam Nhật Bản, buộc người dân phải sơ tán.

Đại tiệc đón Tết lập kỷ lục thế giới

Posted:

(Dân trí) - Người dân ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hôm qua đã lập kỷ lục thế giới khi tổ chức tiệc đón chào Tết âm lịch, với hơn 8.000 món ăn khác nhau.

Lầu Năm Góc: Trung Quốc thổi phồng sự thực về máy bay chiến đấu

Posted:

(Dân trí) - Lầu Năm Góc Mỹ hôm qua đã phá thông lệ khi khẳng định một số bản tin về máy bay chiến đấu mới của Trung Quốc, J-20, đã thổi phồng các khả năng và thời điểm cũng như mức độ đe dọa kèm theo chiến đấu cơ này.
 >> Chiến đấu cơ tàng hình Trung Quốc "dùng công nghệ Mỹ"?

Tunisia thay thế 12 bộ trưởng để cứu vãn trật tự

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Tunisia, Mohammed Ghannouchi hôm qua đã loan báo một cuộc cải tổ lớn trong chính phủ lâm thời, một ngày sau khi phát lệnh truy nã quốc tế đối với tổng thống bị lật đổ và 6 thành viên gia đình ông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét