Thứ Năm, 27 tháng 1, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Nga truy nã một nghi phạm Hồi giáo sau vụ đánh bom sân bay

Posted:

(Dân trí) - Các lực lượng an ninh hiện đang truy lùng thành viên của một nhóm Hồi giáo Bắc Caucasus, bị tình nghi liên quan đến vụ đánh bom sân bay ở Mátxcơva, khiến 35 người thiệt mạng.
 >> Tổng thống Nga sa thải cảnh sát trưởng sau vụ đánh bom

Chính phủ, quân đội Thái Lan bác tin đồn đảo chính

Posted:

(Dân trí) - Chính phủ Thái Lan hôm nay đã phủ nhận tuyên bố của phe đối lập rằng họ đang phải đối mặt với một cuộc đảo chính quân sự, trong bối cảnh các cuộc biểu tình trên đường phố gia tăng và ngày bầu cử đang tới gần.
 >> Thái Lan: Đến lượt phe "áo vàng" đòi thủ tướng từ chức

Iran giải thích chuyện báo chí sửa ảnh quan chức cấp cao EU

Posted:

(Dân trí) - Một số tờ báo tại Iran đã chỉnh sửa một bức ảnh của Trưởng ban chính sách đối ngoại châu Âu, bà Baroness Ashton, để bộ trang phục của bà trông kín đáo hơn, một trang web của Iran đưa tin.

Tết cổ truyền dân tộc trong lòng Việt kiều Đức

Posted:

Hơn 100.000 người Việt Nam đang sinh sống ở khắp nước Đức, trong đó rất nhiều người, từ hơn 20 năm qua không có điều kiện về đón Tết cùng gia đình tại quê hương, nhưng dù trong hoàn cảnh nào họ cũng luôn cố gắng duy trì nét đẹp văn hóa này cho mình, cho con cháu.

Nga xây căn cứ trên mặt trăng năm 2037

Posted:

(Dân trí) - Trung tâm vũ trụ Khrunichev của Nga đã công bố một chương trình nhằm nghiên cứu mặt trăng trong giai đoạn 2025-2037, báo chí Nga ngày 26/1 đưa tin.

Tổng thống Nga sa thải cảnh sát trưởng sau vụ đánh bom

Posted:

(Dân trí) - Sau vụ đánh bom khủng bố đẫm máu sân bay lớn nhất nước, làm 35 người thiệt mạng, Tổng thống Nga hôm qua đã sa thải một cảnh sát trưởng giao thông liên bang và trừng phạt những quan chức "thụ động" được giao nhiệm vụ bảo vệ các sân bay, nhà ga của Nga.

Ai Cập: Biểu tình dữ dội ngày thứ 2 liên tiếp, 700 người bị bắt

Posted:

(Dân trí) - Các cuộc biểu tình chống chính phủ tại Ai Cập hôm qua vẫn tiếp diễn dữ dội ngày thứ 2 liên tiếp. Khoảng 700 người đã bị bắt trên khắp cả nước khi cảnh sát xô xát với những người biểu tình và 2 người thiệt mạng tại thủ đô Cairo.
 >>  Ai Cập rúng động vì cuộc biểu tình mang dư âm của Tunisia

Thái Lan: Đến lượt phe “áo vàng” đòi thủ tướng từ chức

Posted:

(Dân trí) - Sau 2 năm "im tiếng", phe "áo vàng" theo chủ nghĩa dân tộc ở Thái Lan những ngày qua lại biểu dương lực lượng và hôm qua đã kêu gọi Thủ tướng Abhisit Vejjajiva, người từng được lực lượng này ủng hộ, phải từ chức.

Hàn Quốc chính thức đề nghị đàm phán quân sự với Triều Tiên

Posted:

(Dân trí) - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm qua đã đề nghị với Triều Tiên rằng 2 nước sẽ tổ chức cuộc họp trù bị của hội đàm quân sự cấp cao liên Triều vào 10 giờ sáng ngày 11/2 tại Nhà hòa bình ở khu vực phía Nam làng đình chiến Panmunjom.

CNN ca ngợi “Vạn lý trường thành Việt Nam”

Posted:

(Dân trí) - Trường lũy Quảng Ngãi - Bình Định, di tích lịch sử, di sản của miền trung Việt Nam và cũng là thành lũy dài nhất Đông Nam Á, đã được hãng thông tấn CNN của Mỹ ngợi ca với tư cách là "Vạn lý trường thành" của riêng Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét