Thứ Năm, 20 tháng 1, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Tuyết ở cách nửa vòng trái đất

Posted:

(Dân trí) - Những ngày gần đây, nhiều nơi ở bắc bán cầu chìm trong giá lạnh. Trong khi ở Việt Nam, nhiều vùng núi cao đã có băng tuyết, thì ở Mỹ tuyết phủ trắng xóa không chỉ ở các vùng cao mà cả ở nhiều khu vực thành thị.

Dữ liệu nhạy cảm của vợ Tổng thống Pháp bị mất trộm

Posted:

(Dân trí) - Giới chức Pháp đang lo ngại về an ninh cho đệ nhất phu nhân Carla Bruni sau khi các máy tính xách tay và giấy tờ chứa những thông tin nhạy cảm liên quan tới bà đã bị đánh cắp khỏi nhà riêng của một trợ lý tại Paris.

Tunisia điều tra tài sản khổng lồ của cựu Tổng thống Ben Ali

Posted:

(Dân trí) - Giới chức Tunisia đã quyết định mở một cuộc điều tra nhằm vào tài sản khổng lồ của cựu Tổng Zine El Abidine Ben Ali và những người thân. Cùng lúc đó, Thụy Sĩ tuyên bố đóng băng các tài sản của ông này.

Obama mở quốc tiệc tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - Tối 19/1, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tổ chức quốc tiệc long trọng tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào. Đây mới là quốc tiệc thứ ba trong nhiệm kỳ của Obama, phần nào phản ánh "tầm" của chuyến công du "đặt nền móng cho quan hệ hai nước 30 năm tới".

Hàn Quốc “lấy làm tiếc” trước tuyên bố của Trung-Mỹ về Triều Tiên

Posted:

(Dân trí) - Chính phủ Hàn Quốc đã tỏ ý lấy làm tiếc về việc Mỹ và Trung Quốc không bàn thảo cụ thể phương án gây thêm sức ép lên Bình Nhưỡng sau cuộc hội đàm thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đang ở thăm Washington.

Trung Quốc đặt mua 200 máy bay Boeing

Posted:

(Dân trí) - Theo một quan chức Washington, Mỹ đã ký hợp đồng xuất khẩu trị giá 45 tỷ USD với Trung Quốc, trong đó có khoản bán 200 máy bay Boeing cho Bắc Kinh.
 >> Boeing lần thứ 7 "lỗi hẹn" siêu cơ Dreamliner

Đại hội Đảng khóa XI qua ống kính báo chí nước ngoài

Posted:

(Dân trí) - Toàn bộ hoạt động trong 8 ngày làm việc của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI Đảng Cộng sản Việt Nam đã được báo chí nước ngoài phản ánh rõ nét.
 >>  Quốc tế đồng loạt đưa tin về thành công của Đại hội Đảng
 >>  Đồng chí Nguyễn Phú Trọng được bầu làm Tổng bí thư
 >>  Danh sách và tiểu sử 14 Ủy viên Bộ Chính trị khóa XI

Điểm lại những chuyến công du Mỹ của lãnh đạo Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - 7 nhà lãnh đạo Trung Quốc đã có chuyến công du chính thức tới Washington kể từ khi mối quan hệ ngoại giao Trung-Mỹ được thiết lập vào năm 1979. Nhịp độ của các chuyến viếng thăm này phần nào phản ánh được "nhịp độ" của mối quan hệ giữa hai nước.
 >> Lãnh đạo Mỹ-Trung khẳng định quyết tâm tăng cường hợp tác
 >> Trung - Mỹ: Tìm niềm tin từ những khác biệt

Người trao danh sách 2.000 “đại gia” trốn thuế cho WikiLeaks bị bắt

Posted:

(Dân trí) - Cảnh sát Thụy Sĩ đã bắt giữ một cựu nhân viên ngân hàng với các cáo buộc vi phạm luật bí mật ngân hàng khi trao danh sách 2.000 đại gia trốn thuế cho trang web WikiLeaks.
 >>  WikiLeaks được trao danh sách 2.000 khách hàng lớn trốn thuế

Quốc tế đồng loạt đưa tin về thành công của Đại hội Đảng

Posted:

(Dân trí) - Báo chí quốc tế đã đồng loạt đưa tin về kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI Đảng Cộng sản Việt Nam, đánh giá cao ý nghĩa của kết quả này đối với sự phát triển của Việt Nam trong thập niên thứ hai của thế kỷ 21.
 >>  Đồng chí Nguyễn Phú Trọng được bầu làm Tổng bí thư
 >>  Danh sách và tiểu sử 14 Ủy viên Bộ Chính trị khóa XI

Lãnh đạo Mỹ-Trung khẳng định quyết tâm tăng cường hợp tác

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã nhấn mạnh đến sự cần thiết hợp tác, ngay cả khi công nhận có khác biệt về mậu dịch, tiền tệ và nhân quyền.

Chùm tin vắn qua ảnh

Posted:

(Dân trí) - Lại đánh bom liều chết nhằm vào lực lượng an ninh Iraq, 12 người chết; Tunisia mở cuộc điều tra về tài sản ở nước ngoài của Tổng thống bị lật đổ; Một chỉ huy quân đội Cộng hòa dân chủ Congo bị buộc tội trong vụ hãm hiếp 50 phụ nữ…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét