Thứ Tư, 26 tháng 1, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Thượng viện Nga thông qua START mới với Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga hôm nay đã thông qua Hiệp ước Cắt giảm vũ khí hạt nhân chiến lược (START) mới với Mỹ, chỉ một ngày sau khi hiệp ước này nhận được sự ủng hộ của Duma Quốc gia (Hạ viện).

Cuộc chiến tài sản của trùm sòng bạc Macau Stanley Ho

Posted:

(Dân trí) - Cuộc tranh cãi nội bộ của một trong những tập đoàn mạnh nhất châu Á hôm qua đã bị bung bét, sau khi có tin nói rằng trùm sòng bạc Macau Stanley Ho cáo buộc các thành viên gia đình ăn cắp đế chế sòng bạc SJM Holding trị giá nhiều tỷ USD của ông.

Thú lấy ráy tai độc đáo của người Việt lên báo Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Đối với hầu hết người phương Tây, ý tưởng trả tiền để ai đó đưa những cái nhíp nhỏ vào tai họ luôn gây cảm giác sợ hãi. Nhưng với người Việt Nam, đó là cả một nghệ thuật.

Ba “thông điệp” từ diễn văn của Tổng thống Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Thông điệp liên bang mà Tổng thống Obama vừa gửi đến người dân Mỹ được xem là quan trọng, là nền tảng để ông và đảng Dân chủ chuẩn bị ra tranh cử nhiệm kỳ hai, trong bối cảnh đảng Cộng hòa đối thủ đã chiếm lại đa số tại Hạ viện.

Những loài chim hiếm nhất thế giới

Posted:

(Dân trí) - Hình ảnh những loài chim hiếm nhất thế giới đã được các nhiếp ảnh gia ghi lại trong khuôn khổ một cuộc thi quốc tế nhằm thu thập ảnh về 566 loài chim bị nguy hiểm nhất trên trái đất.

Tổng thống Li-băng bổ nhiệm ứng viên Hezbollah làm thủ tướng

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Li-băng hôm qua đã bổ nhiệm ông Najib Mikati, nhân vật được nhóm Hồi giáo dòng Shiitte Hezbollah ủng hộ, làm thủ tướng. Biểu tình đã nổ ra ở nhiều thành phố nhằm phản đối quyết định bổ nhiệm.
 >>  Hezbollah làm sụp đổ chính phủ Li-băng

Hé lộ Thông điệp Liên bang thứ nhì của Obama

Posted:

(Dân trí) - Trong Thông điệp Liên bang thứ nhì, Tổng thống Mỹ Obama dự kiến tuyên bố thách thức Mỹ đang phải đối mặt là "Khoảnh khắc Sputnik", ám chỉ đến vụ phóng vệ tinh năm 1957 của Liên Xô đã là động lực cho làn sóng cách tân, sáng tạo trong lòng nước Mỹ.

Thái Lan: Sau “áo đỏ”, “áo vàng” xuống đường

Posted:

(Dân trí) - Hàng nghìn người "áo vàng" theo chủ nghĩa dân tộc ở Thái Lan hôm qua đã xuống đường biểu tình đòi chính phủ có lập trường cứng rắn hơn trong vụ tranh chấp biên giới với Campuchia.
 >> Thái Lan: Hàng chục nghìn người "áo đỏ" lại biểu tình ở thủ đô

Hạ viện Nga phê chuẩn hiệp ước START mới với Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Duma quốc gia (Hạ viện) Nga hôm qua đã phê chuẩn Hiệp ước Cắt giảm vũ khí hạt nhân chiến lược (START) mới với Mỹ và trình hiệp ước này lên Thượng viện xem xét.

Ai Cập rúng động vì cuộc biểu tình mang dư âm của Tunisia

Posted:

(Dân trí) - Cảnh sát Ai Cập hôm qua đã đụng độ với những người biểu tình chống chính phủ khi các con phố của thủ đô Cairo đặc kín người tham gia cuộc biểu tình lớn đòi chấm dứt sự lãnh đạo kéo dài nhiều thập niên của Tổng thống Hosni Mubarack.
 >> Bạo động tại Tunisia

Tổng thống Nga lệnh cải tổ an ninh, phạt quan chức sân bay

Posted:

(Dân trí) - Một ngày sau vụ đánh bom khủng bố đẫm máu, Tổng thống Nga Medvedev hôm nay yêu cầu phạt quan chức Bộ Nội vụ và Cơ quan an ninh Liên bang (FSB) chịu trách nhiệm cho an ninh tại sân bay Domodedovo. Ông cũng cho rằng cần có hệ thống an ninh như của Israel.
 >>  An ninh tại sân bay bị đánh bom khủng bố Nga "rất lỏng lẻo"

Chùm tin vắn qua ảnh

Posted:

(Dân trí) - Ngoại trưởng Trung Quốc và các nước ASEAN gặp nhau tại Vân Nam; Tổng thư ký NATO phác thảo 3 mục tiêu của liên minh năm 2011; Đánh bom rung chuyển miền nam Thái Lan, 9 người thiệt mạng...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét