Thứ Sáu, 21 tháng 1, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Lễ hội “hành xác” kỳ lạ của người Hindu

Posted:

(Dân trí) - Hàng ngàn tín đồ theo đạo Hindu ở Ấn Độ cũng như Malaysia và Singapore… đã tự hiến dâng cơ thể của mình cho những nghi lễ đau đớn như tự xuyên người bằng móc sắt, xiên, cây giáo nhỏ trong lễ hội tôn giáo Thaipusam, bắt đầu từ ngày 20/1.

Tổng thống Obama sẽ tiếp tục tranh cử năm 2012

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Barack Obama đã lên kế hoạch tranh cử nhiệm kỳ 2 năm 2012 cho dù tỷ lệ ủng hộ ông hiện đang ở mức thấp - người phát ngôn Robert Gibbs vừa tiết lộ thông tin được xem là bí mật nhất ở Nhà Trắng.

Hàn Quốc tiêu diệt cướp biển Somalia, giải cứu thành công tàu hàng

Posted:

(Dân trí) – Hàn Quốc hôm nay thông báo hải quân nước này đã thực hiện tác chiến và giải cứu thành công 21 thuyền viên trên tàu chở hóa chất của Hàn Quốc mang tên Samho Jewerly bị cướp biển Somalia bắt cóc hôm 15/1 trên biển Ấn Độ Dương.

Thế giới nhân tạo ngoài khơi Dubai có nguy cơ “chết yểu”

Posted:

(Dân trí) - Quần đảo nhân tạo khổng lồ mang tên "Thế giới" ở ngoài khơi Dubai, được xây dựng với tham vọng trở thành thiên đường nghỉ ngơi và vui chơi cho các du khách triệu phú. Nhưng giờ đây, quần đảo này "đang chìm dần xuống biển".

Trung Quốc triển khai xuồng cao tốc “tàng hình”

Posted:

(Dân trí) - Trung Quốc đã phát triển được một chiếc xuồng cao tốc thế hệ mới, được trang bị tên lửa cùng hệ thống "tàng hình" tránh radar và chiếc xuồng đã được triển khai trên biển Hoa Đông.
 >>  Chiến đấu cơ tàng hình Trung Quốc J-20

Đức: Nổ phá rụi nhà dân trong đêm, 1 người chết

Posted:

(Dân trí) - Một ngôi nhà ở gần thành phố Munich của Đức đã bị phá rụi trong đêm ngày 19/1 vừa qua sau khi xảy ra một vụ nổ lớn. Thi thể của một cụ bà đã được tìm thấy trong đống đổ nát.

So sánh "cán cân quyền lực" Mỹ - Trung

Posted:

(Dân trí) - Các cuộc đàm phán giữa Tổng thống Mỹ Obama và Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đang được xem là quan trọng nhất trong 30 năm. Nó diễn ra vào thời điểm mối quan hệ đôi bên căng thẳng bởi hàng loạt vấn đề về thương mại cũng như quân sự.

Mỹ phóng tên lửa đẩy lớn nhất từ trước đến nay

Posted:

(Dân trí) - Mỹ vừa phóng một tên lửa đẩy lớn nhất từ trước tới nay, mang theo một vệ tinh an ninh quốc gia mật – Căn cứ Không quân Vandenberg ở California loan báo.

Trung Quốc “không tìm kiếm sự thống trị quân sự”

Posted:

(Dân trí) - Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào ngày 20/1 khẳng định Trung Quốc không theo đuổi sự thống trị quân sự đối với các quốc gia khác và hối thúc Mỹ hợp tác chặt chẽ hơn giữ các cường quốc thế giới.

Người đầu tiên khôi phục giọng nói nhờ ghép thanh quản

Posted:

(Dân trí) - Một phụ nữ Mỹ đã có thể nói được trở lại lần đầu tiên sau 11 năm nhờ phẫu thuật cấy ghép thanh quản.

Hải tặc bắt tàu hàng Việt Nam cùng 24 thủy thủ

Posted:

(Dân trí) - Lực lượng chống hải tặc của Liên minh châu Âu cho hay hải tặc Somalia đã bắt giữ một tàu hàng của Việt Nam và 24 thuỷ thủ.
 >>  Hải tặc bắt giữ kỷ lục gần 1.200 thuỷ thủ năm 2010

Hàn Quốc bác tin mở rộng tầm bắn tên lửa

Posted:

(Dân trí) - Hàn Quốc đã bác bỏ các tin tức nói rằng chính phủ nước này đang thương thảo một thỏa thuận với Washington nhằm mở rộng tầm bắn của tên lửa, cho phép Seoul có thể tấn công bất kỳ nơi nào trong lãnh thổ Triều Tiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét