Thứ Năm, 2 tháng 12, 2010

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Hàn Quốc tiết lộ ảnh thiệt hại của Triều Tiên trong vụ đấu pháo

Posted:

(Dân trí) - Tại một phiên họp kín của quốc hội Hàn Quốc, Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia nước này hôm qua đã tiết lộ ảnh vệ tinh cho thấy thiệt hại của phía Triều Tiên trong vụ đấu pháo hôm thứ ba tuần trước.
 >>  Tình báo Hàn Quốc: "Triều Tiên có thể tiếp tục tấn công"

Trung Quốc: Quan hệ với Triều Tiên đứng vững trước “bão táp”

Posted:

(Dân trí) - Trung Quốc, nước đang đứng trước hối thúc dồn dập của Washington trong việc "kiềm chế" Triều Tiên sau vụ nã pháo vào tuần trước, hôm nay khẳng định với Bình Nhưỡng rằng mối quan hệ giữa hai nước vẫn đứng vững trước "bão táp" quốc tế.

Trung Quốc trồng khoai tây để chống hạn hán

Posted:

(Dân trí) - Trước tình trạng thiếu triền miên nước tưới cho nông nghiệp, diện tích đất nông nghiệp ngày càng bị thu hẹp trong khi nhu cầu lương thực ngày càng lớn, chính phủ Trung Quốc đang khuyến khích nông dân trồng khoai tây để có "một mũi tên trúng 3 đích".

Nga cấm người nước ngoài bán hàng tại các chợ

Posted:

(Dân trí) - Chính phủ Nga đã cấm người người nước ngoài bán rượu và thuốc, cũng như làm việc như những người bán hàng tại các chợ và cửa hàng bán lẻ bên ngoài các cửa hàng lớn.

Những thảm họa thế giới năm 2010 qua ảnh

Posted:

(Dân trí) - Trong năm nay, các thảm họa lớn đã cướp đi 260.000 mạng người trên thế giới, trong đó chỉ tính riêng trận động đất tại Haiti đã làm 222.000 người chết. Sau đây là những bức ảnh về thảm họa của năm do Reuters bình chọn.

Cá mập tấn công 4 thợ lặn tại Biển Đỏ

Posted:

(Dân trí) - Một con cá mập đầu trắng đã làm 4 du khách Nga đang bơi gần khách sạn của họ bị thương trong 2 vụ tấn công riêng rẽ tại một khu nghỉ dưỡng của Ai Cập bên bờ Biển Đỏ.

Quân đội Mỹ phát triển ô tô bay

Posted:

(Dân trí) - Các tư lệnh quân Mỹ đang cân nhắc chế tạo các ô tô bay phục vụ việc chuyên chở các binh sĩ quanh các chiến trường.

“Cảnh sát Anh biết nơi trú ẩn của ông chủ Wikileaks”

Posted:

(Dân trí) - Báo chí Anh hôm nay đưa tin, người sáng lập Wikileaks Julian Assange hiện đang ẩn náu tại Anh và cảnh sát nước này biết ông này đang ở đâu nhưng cho tới nay vẫn chưa bắt ông theo lệnh bắt của Interpol.
 >> Interpol phát lệnh "cảnh báo đỏ" đối với ông chủ WikiLeaks

Putin cảnh báo triển khai các lực lượng tấn công

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Nga Vladimir Putin hôm qua tuyên bố Nga sẽ triển khai các vũ khí hạt nhân và "các lực lượng tấn công" nếu nước này bị cho đứng ngoài hệ thống lá chắn tên lửa của phương Tây.

Nga mở ngân hàng năng lượng hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Posted:

(Dân trí) - Nga hôm qua tuyên bố nước này đã thành lập kho dự trữ urani làm giàu thấp đầu tiên trên thế giới như một phần trong nỗ lực toàn cầu kiểm soát tình trạng phổ biến vũ khí hạt nhân cho các nước như Iran.

Tình báo Hàn Quốc: “Triều Tiên có thể tiếp tục tấn công”

Posted:

(Dân trí) - Quan chức tình báo hàng đầu Hàn Quốc hôm qua cho rằng "Triều Tiên có thể sẽ tiếp tục tấn công Hàn Quốc", sau vụ đọ pháo gây chết người giữa hai miền Triều Tiên hồi tuần trước.

Chùm tin vắn qua ảnh

Posted:

(Dân trí) - Ngoại trưởng Clinton khẳng định vụ tiết lộ tài liệu của WikiLeaks không làm ảnh hưởng tới chính sách ngoại giao của Mỹ; 10 người thuộc 2 nước khác nhau bị bắt vì liên quan đến khủng bố; Bồ Đào Nha khẳng định không cần EU cứu trợ như Hy Lạp, Ireland…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét