Thứ Bảy, 4 tháng 12, 2010

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Chùm tin vắn qua ảnh

Posted:

(Dân trí) - Ít nhất 25 người bị thương trong cuộc tranh cãi đất đai trên đảo Phục Sinh của Chile; Ngoại trưởng Nhật Bản có chuyến thăm trên không tới quần đảo chanh trấp với Nga; Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Iraq khiến 22 người hành hương Iran thiệt mạng...

“Mục sở thị” hầm chứa máy chủ của Wikileaks

Posted:

(Dân trí) - Một căn hầm nằm sâu 30m bên dưới một ngọn núi tại Thụy Điển giờ đây là nơi lưu giữ các máy chủ WikiLeaks sau khi hãng Amazon "hất" Wikileaks ra khỏi máy chủ tại Mỹ.

Tổng thống tái tuyên thệ nhậm chức bất chấp căng thẳng

Posted:

(Dân trí) - Đương kim Tổng thống Bờ Biển Ngà Laurent Gbagbo hôm nay dự kiến tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ hai, sau khi chiến thắng của ông bị một số nhà lãnh đạo thế giới bác bỏ, nhưng được quân đội, tòa án nước này chấp nhận. Nhiều lo ngại bạo lực có thể bùng phát.
 >>  Bờ biển Ngà đóng cửa biên giới vì căng thẳng bầu cử

Quân đội Tây Ban Nha tiếp quản không phận

Posted:

(Dân trí) - Quân đội Tây Ban Nha đã tiếp quản không phận của nước này sau khi nhân viên trong ngành đồng loạt cáo ốm nhằm tiến hành một cuộc đình công lớn, phản đối các biện pháp thắt lưng buộc bụng của chính phủ, khiến hàng trăm ngàn hành khách bị mắc kẹt.

Tập trận Mỹ - Nhật: Cuộc phô diễn máy bay, tàu chiến khổng lồ

Posted:

(Dân trí) - Nhật và Mỹ hôm qua đã khởi động cuộc tập trận quân sự chung lớn nhất từ trước tới nay, trong một cuộc phô diễn sức mạnh tấn công, với hàng chục ngàn binh sỹ, hàng trăm máy bay và 60 tàu chiến.
 >> Mỹ-Nhật tập trận chung lớn chưa từng có, Trung Quốc phản đối

Mexico: Thiếu niên 14 tuổi thú nhận tham gia 4 vụ hành quyết

Posted:

(Dân trí) - Một thiếu niên 14 tuổi tại Mexico đã khai nhận từng giúp một băng đảng buôn bán ma túy hành quyết 4 người kể từ khi làm việc cho băng nhóm này năm mới 11 tuổi.

Tàu Trung Quốc phá kỷ lục về tốc độ

Posted:

(Dân trí) - Một tàu chở khách của Trung Quốc đã đạt vận tốc kỷ lục 486km/h trong lần chạy thử trên tuyến đường sắt chưa khai trương nối Bắc Kinh với Thượng Hải.

Tổng thống Mỹ bất ngờ thăm Afghanistan

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua đã bất ngờ có chuyến thăm chớp nhoáng Afghanistan, chỉ vài ngày trước khi Washington xem xét lại mục tiêu của chiến trường quan trọng này của chính phủ Mỹ.

Ngắm “bông hồng nước Anh” thời thơ bé

Posted:

(Dân trí) - Trước khi trở thành Công nương trong trái tim hàng triệu người Anh, Diana là công chúa nhỏ của gia đình. "Bông hồng nước Anh" trông xinh xắn, đáng yêu trong những bức hình chụp 10 năm đầu đời.

Chùm tin vắn qua ảnh

Posted:

(Dân trí) - Năm 2010 nằm trong nhóm 3 nước nóng nhất mọi thời đại; Người dân bắc Âu đang phải đối phó với giá lạnh khủng khiếp, khiến hàng chục người thiệt mạng; WikiLeaks phải chuyển domain sang Thụy Sỹ sau khi bị tin tặc tấn công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét