Thứ Ba, 21 tháng 12, 2010

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Nga, Ấn ký thỏa thuận quân sự, hạt nhân quan trọng

Posted:

(Dân trí) - Nga và Ấn Độ hôm nay đã nhất trí với thỏa thuận được chờ đợi từ lâu, nhằm giúp hai nước phối hợp phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm và ký hợp đồng nhằm mở rộng năng suất tại một nhà máy điện hạt nhân của Ấn Độ.

Châu Âu tê liệt trong giá lạnh Bắc cực

Posted:

(Dân trí) -Tuyết rơi dày cùng nhiệt độ được ví như ở giữa Bắc cực đã khiến bắc châu Âu tiếp tục bị tê liệt vào ngày hôm nay, với hàng ngàn hành khách bị mắc kẹt, giao thông tắc nghẽn, trường học buộc phải đóng cửa.

Thái Lan chấm dứt 8 tháng lệnh khẩn cấp ở Bangkok

Posted:

(Dân trí) - Chính phủ Thái Lan hôm nay đã nhất trí dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp được áp dụng ở thủ đô Bangkok suốt hơn tháng 8 qua, do môi trường chính trị hiện đã được cải thiện và thái độ của người biểu tình "áo đỏ" đã bớt đối đầu hơn.

Ai Cập lật tẩy “đường dây gián điệp Israel”

Posted:

(Dân trí) - Các quan chức Ai Cập đã buộc tội một doanh nhân nước này và 2 công dân Israel làm gián điệp cho nhà nước Do Thái.

Bệnh nhân ghép toàn mặt ở Mỹ gặp gia đình hiến tặng

Posted:

(Dân trí) - Người phụ nữ trải qua ca phẫu thuật ghép mặt toàn diện đầu tiên tại Mỹ đã có cuộc gặp gỡ xúc động với gia đình người hiến tặng hồi cuối tuần qua.
 >>  Gặp người phụ nữ đầu tiên được ghép mặt ở Mỹ

Hàn Quốc bảo vệ quyết tâm “đáp trả mạnh” trước Triều Tiên

Posted:

(Dân trí) - Hàn Quốc hôm nay lên tiếng bảo vệ cuộc tập trận bắn pháo gần biên giới biển tranh chấp với Triều Tiên, cho biết họ đã quyết tâm đứng lên trước những khiêu khích của nước láng giềng.

4 lý do Triều Tiên thay đổi thái độ

Posted:

(Dân trí) - Thế giới có phần ngạc nhiên khi Hàn Quốc bắn đạn thật tại vùng biển tranh chấp, Triều Tiên chỉ ra lời chỉ trích chứ không áp dụng hành động phản kích nào như đã tuyên bố trước đó. Theo giới phân tích, có 4 nguyên nhân khiến Bình Nhưỡng thay đổi thái độ.
 >>  Bình Nhưỡng tuyên bố không "đáp trả" cuộc tập trận của Seoul

Nhật Bản chế tạo thành công kim cương nhân tạo siêu cứng

Posted:

(Dân trí) - Các nhà khoa học Nhật Bản đã chế tạo thành công loại kim cương nhân tạo được cho là cứng nhất từ trước tới nay.

Nga cảnh báo Mỹ về hiệp ước hạt nhân

Posted:

(Dân trí) - Nga hôm qua lên tiếng cảnh báo các nhà lập pháp Mỹ rằng bất kỳ thay đổi nào trong hiệp ước giải giáp vũ khí hạt nhân mới giữa hai nước cũng có thể phá hủy hiệp ước này.

Động đất rung chuyển Iran, hàng trăm người thương vong

Posted:

(Dân trí) - Ít nhất 7 người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong trận động trận động đất mạnh 6,5 độ richter làm rung chuyển miền đông nam Iran hôm qua, gây hư hại cho các ngôi nhà tại các khu vực núi non xa xôi.

Hàn Quốc mở chiến dịch truy đuổi tàu cá trái phép ở Hoàng Hải

Posted:

(Dân trí) - Hàn Quốc đã mở chiến dịch truy đuổi các tàu cá Trung Quốc xâm nhập trái phép vùng biển Hoàng Hải thuộc chủ quyền Hàn Quốc, sau vụ va chạm giữa tàu đánh cá Trung Quốc và tàu tuần duyên Hàn Quốc khiến một ngư dân thiệt mạng và một người mất tích.
 >>  Tàu Trung Quốc và Hàn Quốc va chạm trên Hoàng Hải, 1 người chết

Anh bắt 12 nghi phạm khủng bố

Posted:

(Dân trí) - Cảnh sát Anh hôm nay đã bắt giữ 12 nghi phạm khủng bố trong một chiến dịch lớn diễn ra đồng loạt tại nhiều thành phố trên khắp cả nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét