Thứ Năm, 23 tháng 12, 2010

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Nhà Trắng "hé lộ" chuyến công du của Chủ tịch Hồ Cẩm Đào

Posted:

(Dân trí) - Nhà Trắng cho biết sẽ đón chào Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đến công du nước này vào ngày 19/1/2011, trong bối cảnh hai nước nỗ lực tìm cách làm giảm những bất đồng kinh tế và căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên.

Thuỵ Điển đóng cửa sứ quán tại Việt Nam

Posted:

(Dân trí) - Chính phủ Thuỵ Điển hôm qua đã quyết định đóng cửa các đại sứ quán ở 5 quốc gia, trong đó có sứ quán tại Việt Nam, do thiếu kinh phí.

Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận bắn đạn thật lớn chưa từng có

Posted:

(Dân trí) - Vào chiều nay theo giờ địa phương, Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận bắn đạn thật với quy mô lớn nhất từ trước tới nay giữa lúc căng thẳng với Triều Tiên đang tăng cao.

Trung Quốc phát hiện “kho báu” hóa thạch 20.000 năm

Posted:

(Dân trí) - "Kho báu" gồm hóa thạch của các loài bò sát, tôm, cua gần 20.000 năm tuổi và những sinh vật thời tiền sử khác đã được phát hiện ở một ngọn núi Trung Quốc, hé lộ cách hồi sinh của sự sống sau cuộc đại tuyệt chủng lớn nhất trái đất 250 triệu năm trước.

Thủ tướng Nga Putin luyện võ judo

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã mặc một bộ quần áo tập võ màu trắng và ôn lại các kỹ thuật của môn võ judo yêu thích trong chuyến thăm một trung tâm thể thao ở St. Petersburg.

Thái Lan bắt “yêu râu xanh” lạm dụng tình dục trẻ 18 tháng tuổi

Posted:

(Dân trí) - Một người đàn ông Anh bị truy nã vì tội lạm dụng tình dục trẻ em, trong đó có những em nhỏ mới 18 tháng tuổi, và bán ảnh khiêu dâm trẻ em trên mạng đã bị bắt tại Thái Lan sau hơn 10 năm chạy trốn.

Nữ điệp viên Nga rạng rỡ trong ngày “nhậm chức”

Posted:

(Dân trí) - Mặc một chiếc váy đỏ và gương mặt được trang điểm kỹ càng, nữ điệp viên Nga Anna Chapman đã trở thành tâm điểm chú ý tại đại hội của một phong trào thanh niên ủng hộ Kremlin hôm qua.
 >>  Nữ điệp viên "sexy" sắp được thăng chức

Hàn Quốc nỗ lực giảm căng thẳng ngoại giao với Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - Chính quyền Seoul đang làm việc chặt chẽ với Bắc Kinh nhằm giảm nguy cơ căng thẳng ngoại giao song phương sau vụ tàu cá Trung Quốc bị chìm ở Hoàng Hải khiến hai người chết và mất tích - các quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm qua xác nhận.
 >> Trung Quốc đòi Hàn Quốc bồi thường vụ chìm tàu ở Hoàng Hải

Thượng viện Mỹ phê chuẩn hiệp ước hạt nhân mới với Nga

Posted:

(Dân trí) - Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược (START) mới giữa Mỹ và Nga, mang đến cho Tổng thống Obama thắng lợi cả về mặt ngoại giao lẫn chính trị khi mục tiêu chính sách đối ngoại hàng đầu mà ông đề ra đã đạt được.

Trung Quốc bổ nhiệm vị trí quan trọng trong Bộ Ngoại giao

Posted:

(Dân trí) - Trung Quốc đã quyết định bổ nhiệm thứ trưởng ngoại giao Trương Chí Quân là bí thư Đảng ủy Bộ ngoại giao, vị trí dẫn đến nhiều khả năng ông sẽ là người kế nhiệm Ngoại trưởng Dương Khiết Trì.

Cậu bé 9 tuổi trở thành kiện tướng cờ vua trẻ nhất Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Một cậu bé 9 tuổi ở California đã được Liên đoàn cờ vua Mỹ trao tặng danh hiệu kiện tướng trẻ nhất nước này, sau khi giành chiến thắng trong trận đấu tại San Francisco.

Chùm tin vắn qua ảnh

Posted:

(Dân trí) - Quan chức tung video vụ va chạm tàu cá Trung Quốc và tàu tuần tra Nhật từ chức; Tân Ngoại trưởng Iran có cuộc diện kiến đầu tiên trước cộng đồng quốc tế; Pháp cảnh báo người dân rời Bờ Biển Ngà, trong khi đất nước Tây Phi có nguy cơ rơi vào nội chiến…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét