Thứ Sáu, 24 tháng 12, 2010

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Bắc Kinh công bố biện pháp mạnh giảm tắc đường

Posted:

(Dân trí) - Bắc Kinh ngày 23/12 đã công bố các biện pháp giao thông quyết liệt, trong đó có cả việc giảm mạnh giới hạn đăng ký xe, nhằm nỗ lực giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông trên các tuyền đường ở thủ đô.

Đồng xu của Hoàng tử Anh và vị hôn thê bị chê "tơi bời"

Posted:

(Dân trí) - Xưởng đúc tiền Hoàng gia Anh hôm qua đã cho ra mắt đồng tiền xu kỷ niệm lễ đính hôn của Hoàng tử William và vị hôn thê Kate Middleton. Tuy nhiên, đồng xu này đã vấp phải nhiều chỉ trích rằng hình cặp đôi quá khác so với thực tế.

Hé lộ đôi nét về tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - Các nguồn tin quân sự và chính trị Trung Quốc hôm qua cho hay, nước này có thể sẵn sàng cho vận hành tàu sân bay đầu tiên vào năm 2011, trước một năm theo dự đoán của các nhà phân tích quân sự Mỹ.

Báo Na Uy “có toàn bộ tài liệu mật của Wikileaks”

Posted:

(Dân trí) - Một tờ báo của Na Uy khẳng định đã có được toàn bộ 250.000 tài liệu ngoại giao mật của Mỹ mà WikiLeaks đang nắm giữ.

Liên hợp quốc công nhận Ouattara là tổng thống Bờ Biển Ngà

Posted:

(Dân trí) - Đại hội đồng Liên hợp quốc ngày 23/12 đã công nhận Alassane Ouattara là tổng thống hợp pháp của Bờ Biển Ngà, sau khi Liên hợp quốc cho rằng ông đã đánh bại ông Laurent Gbagbo trong cuộc bầu cử tổng thống tháng trước.
 >>  Bờ biển Ngà đóng cửa biên giới vì căng thẳng bầu cử

Châu Á tràn ngập không khí Giáng Sinh

Posted:

(Dân trí) - Đèn hoa sáng rực các trung tâm thương mại, bài hát mừng Noel âm vang đó đây, các ông già áo đỏ râu trắng bận rộn trên các đường phố đông đúc. Giáng sing không phải là lễ hội chính ở châu Á, nhưng không khí Giáng Sinh vẫn rộn ràng khắp nơi.

Sốc vì cú nhảy tự do ngay trong tòa nhà quốc hội

Posted:

(Dân trí) - Một người đàn ông đã khiến các nghị sĩ Romania bị sốc khi thực hiện cú nhảy ở độ cao 7m từ ban công tòa nhà quốc hội nhằm phản đối quyết định cắt giảm trợ cấp cho người con tật nguyền của ông này.

Tết Tây ở "ốp" và "kva"

Posted:

(Dân trí) - Chỉ còn vài ngày nữa là năm 2010 qua đi, 2011 sẽ tới với bao nhiêu hi vọng về mọi điều tốt đẹp, hạnh phúc. Nhưng với những người Việt chúng tôi ở nước Nga xứ tuyết thì nỗi lo lại đang chồng nỗi lo trước cái thời hạn 1/1/2011.

Quân đội Hàn Quốc giảm mức báo động

Posted:

(Dân trí) - Bộ tổng tham mưu liên quân Hàn Quốc hôm qua đã giảm bớt mức báo động trước đó được tuyên bố duy trì "để đối phó với hành động khiêu khích của Triều Tiên".

Ra mắt thiệp Giáng sinh nhỏ nhất thế giới

Posted:

(Dân trí) - Các nhà khoa học tại Anh vừa cho ra đời tấm thiệp Giáng sinh được cho là nhỏ nhất thế giới, với hình cây thông Noel được khắc trên một miếng thủy tinh nhỏ xíu. Có thể gắn 8.276 tấm thiệp này lên bề mặt một chiếc tem thư bình thường.

Nhóm vô chính phủ nhận trách nhiệm vụ đánh bom thư ở Rome

Posted:

(Dân trí) - Một nhóm theo chủ nghĩa vô chính phủ tại Italia đã nhận trách nhiệm về các vụ bom thư vốn làm 2 người tại đại sứ quán Thụy Sĩ và Chile ở Rome bị thương hôm qua.
 >> Bom thư phát nổ tại 2 sứ quán ở Rome, 2 người bị thương

Triều Tiên cảnh báo “chiến tranh thần thánh” với Hàn Quốc

Posted:

(Dân trí) - Triều Tiên hôm nay đe dọa một "cuộc chiến hạt nhân thần thánh" trong khi Hàn Quốc tuyên bố "đáp trả không thương tiếc" nếu bị tấn công một lần nữa. Hai miền tăng cường "khẩu chiến" vào ngày Hàn Quốc tiến hành thêm các cuộc tập trận quân sự bắn đạn thật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét