Thứ Hai, 13 tháng 12, 2010

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Trung Quốc phát hiện nồi canh xương 2.400 tuổi

Posted:

(Dân trí) - Viện khảo cổ học tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, vừa công bố phát hiện được một nồi đồng chứa món canh xương có niên đại 2.400 năm trong một ngôi mộ cổ ở thủ phủ Tây An, hé lộ đôi chút về khẩu vị của con người hàng thiên niên kỷ trước.

Điệp viên Nga đầu quân của tập đoàn dầu mỏ

Posted:

(Dân trí) - Một trong số 10 điệp viên của Nga bị bại lộ ở Mỹ hồi mùa hè vừa qua đã trở thành cố vấn cấp cao tại Rosneft, tập đoàn dầu mỏ lớn nhất của Nga, báo chí Nga hôm nay đưa tin.

Phát hiện các mật mã trong mắt nàng Mona Lisa

Posted:

(Dân trí) - Các sử gia Italia vừa tiết lộ một thông tin gây chấn động giới mỹ thuật rằng họ đã phát hiện những con số và chữ cái nhỏ xíu trong mắt nàng Monas Lisa của danh họa Leonardo da Vinci.

Một thủy thủ Việt thiệt mạng trong vụ chìm tàu Hàn Quốc

Posted:

(Dân trí) - Hoạt động tìm kiếm 17 người mất tích trong vụ tàu đánh cá Hàn Quốc chìm ở Nam Cực đã được thu hẹp vì khả năng tìm được người sống sót gần như không thể. Trên tàu có 11 người Việt Nam và tin tức ban đầu xác định 1 người Việt đã chết.
 >>  Tàu có thủy thủ Việt chìm ở Nam cực, 5 người chết, 17 mất tích

Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc "nói sai" về vụ đấu pháo

Posted:

(Dân trí) - Tờ báo hàng đầu của Triều Tiên hôm nay cáo buộc Hàn Quốc đã nói dối trong chiến dịch tuyên truyền về vụ bắn pháo vào đảo Yeonpyeong tháng trước.

Thủ tướng Nga đi tàu với Tổng thống Phần Lan

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Nga Vladimir Putin và Tổng thống Phần Lan Tarja Halonen đã nằm trong số những hành khách đầu tiên của một tuyến tàu cao tốc mới nối thủ đô Helsinki và thành phố St. Petersburg.

Thủ tướng đương nhiệm của Kosovo tuyên bố thắng cử

Posted:

(Dân trí) - Ông Hashim Thaci, Thủ tướng đương nhiệm của Kosovo, đã tuyên bố giành thắng lợi trong cuộc bầu cử đầu tiên kể từ khi tỉnh này đơn phương tách khỏi Cộng hoà Serbia đầu năm 2008, cho dù kết quả cuối cùng vẫn chưa được công bố.

Tàu có thủy thủ Việt chìm ở Nam cực, 5 người chết, 17 mất tích

Posted:

(Dân trí) - Một tàu đánh cá của Hàn Quốc cùng 42 thuỷ thủ đã bị chìm ở biển Nam cực, làm 5 người chết và 17 người mất tích. Theo một quan chức Hàn Quốc, 11 thuỷ thủ Việt Nam có mặt trên con tàu này.

Kẻ đánh bom Thuỵ Điển từng sống tại Anh

Posted:

(Dân trí) - Nghi phạm đánh bom giữa trung tâm thủ đô Stockholm làm chấn động Thụy Điển hồi cuối tuần qua từng tốt nghiệp đại học tại Anh và đã sống tại đây cho tới tận 2 tuần trước, báo chí Anh đưa tin.
 >>  Thuỵ Điển rúng động trước vụ khủng bố đầu tiên trong 3 thập niên
 >>  2 vụ đánh bom khủng bố rung chuyển Stockholm, 3 người thương vong

Mỹ hứng bão tuyết dữ dội, hơn 1.600 chuyến bay bị hủy

Posted:

(Dân trí) - Một trận bão tuyết dữ đội đã càn quét các bang ở vùng trung tây của nước Mỹ hôm qua, khiến nhiều tuyến đường lớn bị đóng cửa, làm hơn 1.600 chuyến bay bị hủy tại Chicago và gây thủng mái của sân vận động ở bang Minnesota.

Hà Lan bắt người đàn ông lạm dụng tình dục 50 em nhỏ

Posted:

(Dân trí) - Cảnh sát Hà Lan hôm qua cho biết họ đã bắt giữ một người đàn ông 27 tuổi bị tình nghi lạm dụng tình dục tới 50 em nhỏ ở các trung tâm chăm sóc trẻ tại Amsterdam và phát tán ảnh khiêu dâm trẻ em.

Thuỵ Điển rúng động trước vụ khủng bố đầu tiên trong 3 thập niên

Posted:

(Dân trí) - Không ai thiệt mạng trừ kẻ đánh bom bị tình nghi, nhưng hai vụ nổ ở thủ đô của Thuỵ Điển đã làm cả quốc gia chưa từng xảy ra vụ tấn công khủng bố nào trong hơn 3 thập niên qua bàng hoàng.
 >>  2 vụ đánh bom khủng bố rung chuyển Stockholm, 3 người thương vong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét