Thứ Ba, 14 tháng 12, 2010

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Bùng nổ xây dựng ở Trung Quốc “hớp hồn” giới kiến trúc phương Tây

Posted:

(Dân trí) - Trước sự bùng nổ xây dựng trong những thập niên gần đây, các kỹ sư Mỹ và châu Âu đang đổ xô tới Trung Quốc, biến tầm nhìn táo bạo các nhà lãnh đạo nước này thành các tòa chọc trời và đem đến cho mỹ quan các đô thị một diện mạo mới.

Tổng tư lệnh quân đội Hàn Quốc đột ngột từ chức

Posted:

(Dân trí) - Tổng tư lệnh quân đội Hàn Quốc, Tướng Hwang Eui-don, hôm nay đã từ chức, giữa lúc quan hệ giữa hai miền Triều Tiên vẫn căng thẳng sau vụ đấu pháo tháng trước. Báo chí đưa tin nguyên nhân là do Tướng Hwang có dính líu đến vấn đề đầu tư bất động sản.

Tháp nghiêng Pisa nổi tiếng được kéo thẳng 46cm

Posted:

(Dân trí) - Tháp nghiêng Pisa nổi tiếng tại Italia đã trở lại vẻ huy hoàng vốn có sau một dự án trùng tu kéo dài 8 năm ròng trong đó tòa tháp đã được làm sạch và kéo thẳng một phần.

Hôm nay sẽ có mưa sao băng đẹp nhất trong năm

Posted:

(Dân trí) - Những người yêu thích thiên văn hôm nay sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng trận mưa sao băng Song Tử, một trong những trận mưa sao băng đẹp nhất trong năm 2010.
 >>  Sắp có mưa sao băng đẹp nhất năm 2010

Đài Loan: Chôn sống sinh viên để giáo dục!

Posted:

(Dân trí) - Nhằm dạy sinh viên biết trân trọng cuộc sống, một trường cao đẳng y tế tại Đài Loan đã áp dụng phương pháp cho chôn sống các em trong 10 phút!

Đặc phái viên của Tổng thống Mỹ Obama qua đời

Posted:

(Dân trí) - Nhà ngoại giao Mỹ kỳ cựu Richard Holbrooke, đặc phái viên của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Pakistan và Afghanistan, đã qua đời hôm qua ở tuổi 69 sau một cuộc phẫu thuật tim.

Iran dọa hạ cấp quan hệ với Anh

Posted:

(Dân trí) - Iran ngày 13/12 đã dọa hạ cấp mối quan hệ với Anh với lý do Anh can thiệp vào công việc nội bộ của nước này.

Ngừng tìm kiếm 17 thủy thủ mất tích ở Nam Cực

Posted:

(Dân trí) - Các lực lượng cứu hộ New Zealand đã ngừng chiến dịch tìm kiếm 17 thủy thủ mất tích ở vùng biển Nam Cực sau vụ đắm tàu đánh cá Hàn Quốc vì không còn hi vọng tìm thấy người sống sót.
 >>  Đề nghị Hàn Quốc hỗ trợ tìm 3 thủy thủ Việt mất tích
 >>  Một thủy thủ Việt thiệt mạng trong vụ chìm tàu Hàn Quốc

Thụy Điển: Kẻ đánh bom định tấn công nhà ga đông người

Posted:

(Dân trí) - Người đàn ông gốc Trung Đông chết trong vụ nổ ở Stockholm thứ bảy vừa qua đã đeo đai bom và định nhắm vào mục tiêu lớn hơn, đó là một nhà ga hoặc một siêu thị đông đúc. Song đai bom đã bị nổ sớm, một quan chức Thụy Điển cho hay.
 >>  2 vụ đánh bom khủng bố rung chuyển Stockholm, 3 người thương vong
 >>  Nghi phạm đánh bom Thuỵ Điển từng sống tại Anh

Chùm tin vắn qua ảnh

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Italia Berlusconia cảnh báo các nhà lập pháp trước cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm vào ngày mai; Ngày mai mhà sáng lập WikiLeaks sẽ xuất hiện trước tòa trong khi Anh lo ngại các trang web chính phủ bị tấn công; Ukrain dự kiến mở cửa Chernobyl cho du khách…

Tổng thống Iran bất ngờ sa thải ngoại trưởng

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad ngày 13/12 đã bất ngờ sa thải ngoại trưởng Mottaki khi ông này đang công du châu Phi. Người đứng đầu về hạt nhân Iran được chỉ định làm quyền ngoại trưởng.

“Chiến binh” 17 tuổi bắt cóc 20 em nhỏ tại nhà trẻ Pháp

Posted:

(Dân trí) - Sáng 13/12, một thiếu niên mang mặt nạ chiến binh cùng hai thanh gươm đã xông vào một nhà trẻ ở thành phố miền đông Pháp, bắt cóc khoảng 20 em nhỏ và cô giáo của các em. Sau nhiều giờ thương lượng, cảnh sát đã kết thúc vụ việc trong an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét