Thứ Năm, 9 tháng 12, 2010

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Bắc Kinh - Bình Nhưỡng đạt đồng thuận về khủng hoảng liên Triều

Posted:

(Dân trí) - Trung Quốc và Triều Tiên đã đạt được đồng thuận về cuộc khủng hoảng trên Bán đảo Triều Tiên sau cuộc thảo luận "chân tình" ở Bình Nhưỡng giữa nhà ngoại giao của Bắc Kinh và lãnh đạo Triều Tiên. Ngoài ra, Triều Tiên cũng ra báo cáo về vụ nã pháo hôm 23/11.

“Giải mã” vụ bắt giữ người sáng lập WikiLeaks

Posted:

(Dân trí) - Người sáng lập trang web WikiLeaks đã bị tòa án ở London từ chối cho tại ngoại, nhưng Julian Assange tuyên bố sẽ chiến đấu tới cùng nhằm chống lại lệnh dẫn độ ông sang Thụy Điển. Vậy đâu là những vấn đề chính của vụ bắt giữ?

10 chính trị gia Mỹ được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng

Posted:

(Dân trí) - Ông chủ Nhà Trắng Barack Obama đã đứng đầu danh sách 10 từ chính trị gia Mỹ được cộng đồng mạng tìm kiếm nhiều nhất trên trang Yahoo trong năm 2010.

Khám phá tàu năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới

Posted:

(Dân trí) - Với thiết kế "rẽ sóng", chiếc tàu đôi chạy bằng năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới Turanor PlanetSolar đang có chuyến đi vòng quanh thế giới và hiện có mặt tại Cancun, Mexico, để tham dự hội nghị biến đổi khí hậu toàn cầu.

WikiLeaks hé lộ tiệc ngầm của giới giàu Ảrập

Posted:

(Dân trí) - DJ làm sàn nhảy rung chuyển; người phục vụ "hầu" loại rượu pân đặc biệt; trong khi chủ nhân là một hoàng tử với cả một đoàn tùy tùng hộ tống...

Phóng thành công phi thuyền tư nhân vào không gian

Posted:

(Dân trí) - Một phi thuyền tư nhân của Mỹ, phi thuyền có thể sẽ sớm đảm nhận việc vận chuyển hàng hóa và thậm chí cả các nhà du hành vũ trụ vào không gian, đã trở về trái đất sau chuyến "ngao du" đầy ngoạn mục trong vũ trụ.

Xuất hiện video độc nhất vô nhị về con tàu định mệnh Titanic

Posted:

(Dân trí) - Một video hiếm hoi và được tin là duy nhất còn tồn tại về con tàu định mệnh Titanic, vốn bị đắm ngay trong chuyến vượt biển đầu tiên năm 1912, đã được công bố.
 >>  Xem hiện vật con tàu "yểu mệnh" Titanic

Pháp đóng cửa sân bay, tháp Eiffel vì tuyết rơi

Posted:

(Dân trí) - Tuyết rơi dày ở Paris đã khiến xe buýt phải ngừng hoạt động, các chuyến bay ở sân bay Charles de Gaulle bị ngưng và khiến ngọn tháp là biểu tượng của nước này, Eiffel, phải đóng cửa vào ngày 8/12.
 >> Tuyết trắng bao phủ châu Âu, giao thông rơi vào hỗn loạn

Sudan phạt nam người mẫu vì "tội" trang điểm

Posted:

(Dân trí) - 7 nam người mẫu đã bị các thẩm phán ở miền bắc Sudan phạt vì đã trang điểm, vi phạm luật quy định về thuần phong mỹ tục của vùng.
 >>  Xôn xao vụ nữ phóng viên hầu tòa vì "tội" mặc quần

Bangladesh: Hai tàu đâm nhau, 19 người chết

Posted:

(Dân trí) - 19 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi hai đoàn tàu chở khách lao vào nhau tại một nhà ga ở phía đông Bangladesh hôm qua.

Giới hacker “phản công” để ủng hộ người sáng lập WikiLeaks

Posted:

(Dân trí) - Những người ủng hộ WikiLeaks hôm qua đã phản công bằng cách tấn công vào các trang mạng mà họ xem là kẻ thù của ông chủ Julian Assange, người vừa bị bắt và từ chối tại ngoại ở Anh.

Cháy nhà tù ở Chile, ít nhất 83 người thiệt mạng

Posted:

(Dân trí) - Hoả hoạn bùng lên sau vụ nổi loạn của các tù nhân đã nhanh chóng bao trùm nhà tù San Miguel ở thủ đô Santiago của Chile, làm ít nhất 83 người thiệt mạng và 19 người bị thương nặng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét