Thứ Tư, 8 tháng 12, 2010

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Australia: Rò rỉ tài liệu ngoại giao mật là lỗi của Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Ngoại trưởng Australia Kevin Rudd hôm nay tuyên bố vụ rò rỉ 250.000 tài liệu ngoại giao mật trên WikiLeaks là lỗi của Mỹ, chứ không phải người sáng lập trang web Julian Assange, một công dân Australia.

Chiến đấu cơ Nga áp sát cuộc tập trận Mỹ - Nhật

Posted:

(Dân trí) - Máy bay chiến đấu của Nga đã bay ở khu vực Mỹ và Nhật bản đang tiến hành tập trận chung trên Biển Nhật Bản, song không vi phạm các quy định về không phận, hãng thông tấn Nga Interfax hôm nay, 8/12, đưa tin.

Tàu thăm dò sao Kim của Nhật bay chệch quỹ đạo

Posted:

(Dân trí) - Một tàu thăm dò của Nhật Bản được phóng lên trong một sứ mệnh kéo dài 2 năm nhằm nghiên cứu sao Kim đã không đi vào quỹ đạo dự tính và có thể đã bay qua hành tinh này.
 >>  Nhật phóng vệ tinh nghiên cứu sao Kim

Nghị sỹ Hàn Quốc lại ẩu đả tại quốc hội

Posted:

(Dân trí) - Nghị sỹ của các đảng đối lập ở Hàn Quốc hôm qua đã "thượng cẳng chân hạ cẳng tay" để "bày tỏ chính kiến" về kế hoạch ngân sách quốc gia cho năm tới, khi chỉ còn ba ngày nữa là kết thúc phiên họp thường kỳ của họ.
 >> Các nghị sĩ Seoul đánh nhau dữ dội ngay giữa cuộc họp

“Triều Tiên bắn pháo vào Hoàng Hải”

Posted:

(Dân trí) - Hàn Quốc cho biết, sáng nay Triều Tiên đã bắn pháo vào vùng biển phía tây, khiến các thị trường tài chính Hàn Quốc chao đảo trong chốc lát. Nhưng các thị trường đã nhanh chóng phục hồi sau khi được tin đây chỉ là một cuộc tập trận quân sự.

Triệu phú trẻ bị bắt vì tình nghi dàn dựng vụ giết vợ

Posted:

(Dân trí) - Vụ cô dâu gốc Ấn Độ bị sát hại ngay trong kỳ trăng mật ở Nam Phi gây chấn động dư luận đã có thêm một tình tiết mới khi chồng cô này bị bắt vì tình nghi thuê người ám sát vợ.
 >>  Vợ triệu phú Anh bị sát hại ngay trong kỳ trăng mật

Trung Quốc: Giải Nobel tạo ra “sự hỗn loạn” toàn cầu

Posted:

(Dân trí) - Báo chí nhà nước Trung Quốc hôm nay một lần nữa chỉ trích ủy ban Nobel, cho rằng quyết định trao giải Nobel Hòa bình của họ cho Lưu Hiểu Ba, người đang phải thụ án tù ở Trung Quốc là "cả gan" và đã tạo ra "sự hỗn loạn ghê gớm" trên thế giới.
 >> Trung Quốc phản đối khi Nobel Hòa bình được trao cho một tù nhân

Vợ cựu ứng viên tổng thống tai tiếng của Mỹ qua đời

Posted:

(Dân trí) - Bà Elizabeth Edwards, người vợ ly thân của cựu viên tổng thống Mỹ John Edwards vốn bị tai tiếng vì xì-căng-đan ngoại tình trong chiến dịch tranh cử năm 2008, vừa qua đời sau 6 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư.
 >>  Chính trị gia Mỹ tai tiếng thú nhận có con với "bồ"

Hàn Quốc, Triều Tiên đề cập vấn đề thống nhất hai miền

Posted:

(Dân trí) - Trong khi hai miền vẫn căng thẳng, hôm qua, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc cho rằng Hàn Quốc sẽ phải chuẩn bị thống nhất với Triều Tiên, trong khi Bình Nhưỡng nhấn mạnh việc thống nhất Bán đảo Triều Tiên cần được thực hiện bằng biện pháp hòa bình.

Ông chủ WikiLeaks bị bác đơn tại ngoại

Posted:

(Dân trí) - Người sáng lập trang web WikiLeaks, Julian Assange, đã bị tòa án ở London từ chối cho tại ngoại tuy nhiên ông tuyên bố sẽ đấu tranh đến cùng để chống lại lệnh dẫn độ sang Thụy Điển.

Thái Lan đòi dẫn độ nếu cựu Thủ tướng Thaksin đến Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Thái Lan hôm qua tuyên bố sẽ yêu cầu Washington dẫn độ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra nếu ông này tới Mỹ để tham gia cuộc nói chuyện về vụ rối loạn chính trị hồi đầu năm ở Thái Lan theo lời mời của một cơ quan độc lập với chính phủ Mỹ.

Chùm tin vắn qua ảnh

Posted:

(Dân trí) - Một nữ quan chức cảnh sát cấp cao của Israel thiệt mạng do bị bỏng nặng khi tham gia cứu hỏa trong trận cháy rừng; Thủ tướng Anh Cameron bất ngờ thăm Afghanistan; Biểu tình bạo động bùng phát tại Hi Lạp...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét