Thứ Tư, 15 tháng 12, 2010

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Đánh bom liều chết rung chuyển Iran, 15 người thiệt mạng

Posted:

(Dân trí) - Một vụ đánh bom liều chết đã làm rung chuyển thành phố Chabahar, đông nam Iran, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, hãng thông tấn chính thức Iran đưa tin.

Thuyền vỡ tan ngoài khơi Australia, 50 người thiệt mạng

Posted:

(Dân trí) - Có tới 50 người tị nạn, bao gồm cả trẻ em, được cho là đã thiệt mạng vào ngày hôm nay khi chiếc thuyền gỗ chở họ bị va vào đá, vỡ tan thành nhiều mảnh ở ngoài khơi Australia trước sự chứng kiến bất lực của người dân bản địa.

Thủ tướng Nhật thăm hòn đảo “ma”

Posted:

(Dân trí) - Thủ Tướng Nhật Bản Naoto Kan hôm qua đã có chuyến thăm hiếm hoi tới đảo Iwo To, nơi diễn ra một trong những trận đánh ác liệt nhất trong Thế chiến II, sau khi những ngôi mộ tập thể chứa hài cốt các binh lính Nhật được phát hiện.

Những bức ảnh phác họa thế giới năm 2010

Posted:

(Dân trí) - Chiến tranh, bất ổn kinh tế, thảm họa tự nhiên đã reo rắc đau khổ trên khắp toàn cầu suốt năm qua. Tuy nhiên cũng không thiếu những điểm sáng.

“Điệp viên tình nghi Nga” được tại ngoại

Posted:

(Dân trí) - Người đẹp tóc vàng Ekaterina Zatuliveter, một công dân Nga bị cáo buộc làm gián điệp trong quốc hội Anh, đã được tại ngoại sau 10 ngày bị bắt giữ.
 >>  Quan hệ Nga-Anh lại "nóng" vì vụ nữ điệp viên tình nghi

Mỹ: Nổ súng vào ban giám hiệu nhà trường rồi tự sát

Posted:

(Dân trí) - Một tay súng đã xông vào cuộc họp của ban giám hiệu một trường học ở Floria, Mỹ, nổ súng bừa bãi trước khi bị bắn thương rồi quay súng tự kết liễu đời mình.

10 thảm họa năm 2010 khiến loài người khốn đốn

Posted:

(Dân trí) - Năm 2010, những thảm họa nhân tạo và tự nhiên đã gây thiệt hại khoảng 222 tỷ USD cho kinh tế toàn cầu, gấp 3 lần năm ngoái. Ở châu Á, thiên tai đã thành mối đe dọa thực sự với các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ.

Nội Mông lạnh -45 độ C, hơn 400 xe mắc kẹt

Posted:

(Dân trí) - Nhiệt độ ở khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc đã rớt xuống tới -45 độ C vào chủ nhật vừa qua và kéo dài suốt 3 ngày. Từ chiều qua, hơn 400 chiếc xe bị mắc kẹt trên một tuyến đường cao tốc chạy qua khu vực vì tuyết rơi dày.

Ông chủ WikiLeaks chưa thoát khỏi nhà tù Anh

Posted:

(Dân trí) - Nhà sáng lập trang mạng WikiLeaks, Julian Assange vẫn chưa thể thoát khỏi nhà tù nước Anh sau khi các công tố viên Thụy Điển phản đối quyết định cho ông này nộp tiền bảo lãnh để tại ngoại.
 >>  Ông chủ WikiLeaks được phép tại ngoại

Trung Quốc: Tai nạn liên tiếp, 137 xe bẹp rúm

Posted:

(Dân trí) - 9 người bị thương và 137 chiếc xe bị hư hại khi có tới 52 vụ húc xe xảy ra trên cùng một đoạn đường trong vòng chưa đầy hai tiếng ở Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Độc giả Time chọn ông chủ WiKiLeaks là Nhân vật của năm

Posted:

(Dân trí) - Julian Assange, người thành lập trang WiKiLeaks, được độc giả trên mạng của tạp chí Mỹ Time bình chọn là "Nhân vật của năm 2010". Vị trí thứ hai thuộc về Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Rejep Tayyip Erdogan, còn đứng thứ ba là nữ ca sĩ Lady Gaga.

Thủ tướng Berlusconi “thoát hiểm”, châm ngòi bạo động khắp Italia

Posted:

(Dân trí) - Các cuộc phản kháng bạo động đã nổ ra trên đường phố thủ đô Roma ngay sau khi Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi "thoát hiểm" với tỉ số sít sao trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại quốc hội để ông có thể tiếp tục lãnh đạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét