Thứ Sáu, 31 tháng 12, 2010

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Triệu triệu người khắp thế giới háo hức chào đón năm mới

Posted:

(Dân trí) - Người Australia nô nức cắm trại dọc Cầu Vịnh Sydney để có vị trí đẹp nhất chiêm ngưỡng pháo hoa khai màn cho lễ đón giao thừa trên khắp thế giới. Thủ đô Hà Nội lần đầu tiên chuẩn bị lễ đếm ngược chính thức; còn Đài Loan bắn pháo hoa hình rồng uốn lượn…

Trung Quốc phát hiện mì gạo chứa chất gây ung thư

Posted:

(Dân trí) - Một lượng lớn mì gạo được làm bằng gạo hỏng và chứa các chất phụ gia gây ung thư đang được bán ở miền nam Trung Quốc. Đây là vụ mới nhất trong chuỗi bê bối thực phẩm chứa chất gây ung thư gần đây tại Trung Quốc.
 >>  Trung Quốc: Đến lượt rượu "xịn" bị phát hiện có độc dược

Đón Tết con Thỏ, hồi hộp chờ Tết con Mèo

Posted:

(Dân trí) - Khác với người Việt chuẩn bị đón tết con Mèo, người Nga chuẩn bị đón con Thỏ về nhà! Dịp này bà con người Việt ở Nga "được" nằm dài xả hơi ở nhà. Cũng may là điện thoại alô về nước những ngày này ít bị ách tắc hơn Tết Nguyên đán sắp tới...

Quan chức Trung Quốc bị người tình tung ảnh “nuy”

Posted:

(Dân trí) - "Bồ nhí" của một quan chức Trung Quốc đã tung ảnh các bức ảnh nude của ông lên mạng sau khi cô này bị người tình bỏ rơi.

Xem nhật thực một phần vào dịp năm mới

Posted:

(Dân trí) - Những người yêu thích thiên văn ở hầu hết châu Âu, bán đảo Ả-rập, Bắc Phi, Trung và Tây Á sẽ có dịp chiêm ngưỡng nhật thực một phần vào đầu năm tới.

Tổng thống quyết không nghe điện thoại của ông Obama

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Bờ Biển Ngà Laurent Gbagbo đang chống lại sức ép từ chức của cộng đồng quốc tế, thậm chí không nhận một cuộc điện thoại từ Tổng thống Mỹ. Còn Liên hợp quốc cảnh báo nội chiến có thể xảy ra nếu văn phòng đối thủ của ông Gbagbo bị tấn công.
 >>  Liên hợp quốc công nhận Ouattara là tổng thống Bờ Biển Ngà

10 khám phá vũ trụ nổi bật năm 2010

Posted:

(Dân trí) - Năm 2010 nhân loại đã đạt được nhiều bước tiến lớn trong lĩnh vực khám phá vũ trụ. Cụ thể, các cường quốc lớn trên thế giới đã có một cuộc đua sôi động để phát triển cách thức vận chuyển, phóng vệ tinh và xây dựng Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Tàu Đài Loan có thuỷ thủ người Việt bị hải tặc bắt giữ

Posted:

(Dân trí) - Lực lượng hải quân Liên minh châu Âu (EU) thông báo những người tình nghi là hải tặc Somalia đã bắt giữ một tàu đánh cá Đài Loan ngoài khơi bờ biển Madagascar. Trên tàu có thuỷ thủ người Việt Nam.

Thủ tướng Thái Lan yêu cầu Campuchia trả tự do cho nghị sĩ Thái

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva hôm qua đã yêu cầu Phnom Penh trả tự do "ngay lập tức" cho một nghị sĩ của đảng Dân Chủ cầm quyền, ông Panich Vikitsreth, cùng 6 người khác vừa bị bắt tại vùng biên giới đang có tranh chấp gần đền Preah Vihear.

Triều Tiên đặt điều kiện cho thanh sát viên quốc tế trở lại

Posted:

(Dân trí) - Triều Tiên đã chấp nhận cho phép thanh sát viên của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) trở lại nước này, nhưng có kèm theo điều kiện - hãng tin Kyodo của Nhật Bản hôm qua cho biết.

Cựu “vua dầu lửa” Nga bị tuyên án thêm 6 năm tù

Posted:

(Dân trí) - Tòa án Mátxcơva ngày 30/12 đã kết án người từng giàu nhất nước Nga Mikhail Khodorkovsky thêm 6 năm tù nữa, ngoài 8 năm tù mà ông này hiện đang phải thụ án, trong phiên tòa thứ 2 xét xử tội ăn cắp và rửa tiền.
 >> Nga cáo buộc phương Tây "xía" vào vụ án trùm dầu mỏ

Chùm tin vắn qua ảnh

Posted:

(Dân trí) - Campuchia bắt giữ 7 công dân Thái Lan, trong đó có một nghị sĩ, với cáo buộc xâm phạm lãnh thổ; Bom nổ bên ngoài tòa án ở thủ đô Anthens của Hi Lạp; Tổng thống Iran đấu giá xe để làm từ thiện...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét